Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang huyện Ea Súp: Sẵn sàng "4 tại chỗ" khi xảy ra bão lụt

09:32, 09/09/2014
Huyện Ea Súp là địa bàn thường xuyên hứng chịu những hậu quả nặng nề của thiên tai, nhất là ở các xã trọng điểm như Ia R’vê, Cư Kbang, Ya Lốp…
 
Để chủ động phòng chống thiên tai năm 2014, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt, bão huyện Ea Súp đã chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an và các ban ngành hiệp đồng chặt chẽ, huy động mọi nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”, sử dụng ca nô, bè mảng và các dụng cụ cứu hộ, cứu nạn, luyện tập thực địa xử lý các tình huống khi xảy ra lũ lụt, không để rơi vào tình trạng bị động, bất ngờ như trận lũ tháng 8-2013.
Ban CHQS huyện Ea Súp tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị  cách mặc áo phao cứu hộ, cứu nạn.
Ban CHQS huyện Ea Súp tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị cách mặc áo phao cứu hộ, cứu nạn.

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Súp đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, đồng thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất sẵn sàng khi bão lũ đến. Trung tá Phạm Văn Dương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Ea Súp cho biết, hiện nay huyện đã được trang bị được 9 ca nô, hàng trăm áo phao và phao cứu hộ; Ban Phòng chống lụt bão được thành lập từ cấp huyện đến cấp xã. Là trung tâm hiệp đồng với các cơ quan, ban ngành chức năng, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thống nhất phương án, xử lý tình huống khi bão lũ xảy ra, Ban CHQS huyện đã tổ chức luyện tập cho hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng của huyện nắm chắc các phương châm, phương án trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, như: khai thác, sử dụng các vật liệu nổi tại chỗ kết thành bè, mảng; hướng dẫn phương pháp bơi cứu đuối, sơ cứu, vận chuyển người và phương tiện ra khỏi vùng lũ lụt.

Ban CHQS huyện cũng đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho lực lượng kiêm nhiệm sử dụng thành thạo các phương tiện, trang thiết bị phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Ea Súp duy trì nghiêm 100% quân số theo quy định, trực sẵn sàng cơ động khi có lệnh; thường xuyên kiểm tra các phương tiện trang bị như: áo phao, phao cứu hộ, đèn chiếu sáng và một số phương tiện khác bảo đảm cho nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn phù hợp với thực tiễn ở địa phương. Đơn vị cũng thường xuyên giáo dục, nhắc nhở các cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sử dụng thành thạo và bảo quản trang thiết bị theo đúng chế độ, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Luyến Diệm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.