Multimedia Đọc Báo in

Những "hạt giống đỏ" ở Tiểu đoàn 303

17:44, 26/10/2015
Tiểu đoàn 303 vừa tiếp nhận huấn luyện 220 chiến sĩ mới, trong đó có 12 tân binh là đảng viên. Với niềm vinh dự, tự hào được khoác lên mình màu áo lính thân thương, những đảng viên trẻ này đã nhanh chóng thích nghi, hòa nhập vào môi trường mới và luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, xứng đáng là những “hạt giống đỏ” trong quân ngũ.

Là đảng viên trẻ nhất của đơn vị, vừa được kết nạp ở tuổi 20, sau hơn 1 tháng vào đơn vị, chiến sĩ Trần Thiện Phước (thôn Thăng Tiến 3, xã Hòa An, huyện Krông Pắc) vẫn đang còn tâm trạng tự hào, vui mừng khi được kết nạp Đảng trước lúc nhập ngũ. Trước đó, năm 2014, khi còn đang sinh hoạt ở chi đoàn thôn, tuy nhà chỉ có Phước là con trai duy nhất, song em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng không được gọi bởi địa phương đã đủ chỉ tiêu. Nhận thấy sự năng nổ, nhiệt tình trong tham gia sinh hoạt của Phước, chi đoàn thôn đã giới thiệu Phước để chi bộ xem xét, giới thiệu học lớp cảm tình Đảng. Kết quả là sau hơn một năm nỗ lực phấn đấu rèn luyện, đến tháng 7-2015 vừa rồi em được kết nạp vào Đảng. Luôn ý thức là một đảng viên đang trong quá trình thử thách, ngay khi vừa vào đơn vị, Trần Thiện Phước đã tích cực, chủ động nghiên cứu, học tập những nội quy của quân đội và đơn vị để chấp hành thật nghiêm túc, từ những việc nhỏ nhất như: sắp xếp nội vụ gọn gàng, tuân thủ giờ giấc, xưng hô, chào hỏi theo đúng tác phong quân nhân... Rất chững chạc, Trần Thiện Phước tâm sự: “Tuy chỉ mới nhập ngũ hơn một tháng, song em tâm sự quân đội là môi trường rất tốt để rèn luyện, nhất là đối với những đảng viên dự bị như em. Em đã hạ quyết tâm sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Cán bộ chính trị Tiểu đoàn 303 động viên các tân binh ở thao trường huấn luyện.
Cán bộ chính trị Tiểu đoàn 303 động viên các tân binh ở thao trường huấn luyện.

Một đồng đội khác cùng đơn vị của Trần Thiện Phước là Đàm Văn Ngôn, xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) cũng vừa được kết nạp Đảng trước lúc nhập ngũ 3 tháng thì luôn khắc ghi nằm lòng lời Bác căn dặn “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” để đem ra thực hành trong các buổi rèn luyện ngoài thao trường nắng gió. Ở thao trường, Đàm Văn Ngôn tập trung lắng nghe, theo dõi các động tác kỹ thuật của cán bộ huấn luyện, thực hành rất nghiêm túc và sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ, chỉnh sửa khi các đồng đội làm động tác sai. Trong sinh hoạt hằng ngày, Đàm Văn Ngôn luôn luôn gần gũi, thân thiện hòa nhã với các đồng đội, được mọi người tin yêu gọi là anh cả của tiểu đội. Thượng úy Trần Văn Toàn, Chính trị viên Tiểu đoàn 303 nhận xét: “Qua theo dõi đánh giá tất cả các mặt học tập, rèn luyện của chiến sĩ mới đợt 2-2015, chúng tôi rất ấn tượng với những tân binh là đảng viên, bởi các em thích nghi nhanh với môi trường mới cũng như rất có ý thức tự giác, gương mẫu trong học tập, rèn luyện. Đây cũng chính là những nhân tố quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng của quân đội”.

Được biết những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Quân khu 5 về việc tỷ lệ đảng viên phải đạt 1% trên tổng số thanh niên nhập ngũ, các địa phương đã chủ động soát xét, tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển Đảng trong thanh niên ở độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Trên cơ sở chỉ tiêu giao quân hằng năm, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho cho Huyện ủy, UBND ra Nghị quyết chuyên đề, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, phường để các địa phương chủ động lựa chọn, giới thiệu những thanh niên có đủ phẩm chất chính trị, nhiệt tình năng nổ tham gia sinh hoạt ở các tổ chức đoàn thể để giới thiệu, xem xét tham gia các lớp đối tượng Đảng. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố cũng phối hợp với Trung tâm chính trị thường xuyên mở các lớp đối tượng Đảng cho những đối tượng thuộc diện trên. Với việc xác định phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ không chỉ góp phần nâng cao chất lượng quân đội mà cũng chính là tạo nguồn cán bộ cho địa phương nên các địa phương rất quan tâm đến công tác này, bằng chứng là những năm qua Đắk Lắk luôn hoàn thành được chỉ tiêu này. Những tân binh là đảng viên khi vào trong quân ngũ luôn thể hiện tinh thần xung kích, gương mẫu đi đầu trong học tập, huấn luyện, ra sức cống hiến công sức, trí tuệ phục vụ quân đội.

 Đăng Triều 


Ý kiến bạn đọc