Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình quân dân nơi vùng biên

09:53, 25/11/2015

Cùng với việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) còn làm tốt công tác vận động quần chúng, tận tình giúp đỡ người dân xã vùng biên Krông Na (huyện Buôn Đôn).

Krông Na là xã biên giới đặc biệt khó khăn, đất đai cằn cỗi, kinh tế chậm phát triển, đời sống người dân còn thiếu thốn... Hiểu rõ điều đó, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động sát cánh cùng người dân trong phát triển kinh tế, sản xuất, xóa đói giảm nghèo; nhận đỡ đầu các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; vận động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Còn nhớ các mùa thu hoạch trước, gia đình anh Nguyễn Văn Thành hết sức lo lắng vì neo người, điều kiện kinh tế có phần hạn hẹp. Nhưng những năm gần đây, cả nhà đều phấn khởi khi được bộ đội Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động giúp sức. Thấy những người lính vốn quen với súng đạn, thao trường, nay thoăn thoắt gặt lúa, hái bắp, làm cỏ vườn giúp gia đình, anh Thành không khỏi xúc động: “Các chú bộ đội vừa nhiệt tình làm việc, vừa chỉ dẫn gia đình tôi cách gieo trồng, chăm sóc, nhờ vậy mà mấy vụ mùa gần đây thu hoạch cao hơn nhiều so với trước”.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) lao động giúp dân.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) lao động giúp dân.

Để có một ngôi nhà mới rộng rãi, thoáng mát, gia đình chị Trương Thị Ánh Tuyết đã nhận được sự giúp sức của các chiến sĩ mang quân hàm xanh, cụ thể là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động giúp nhiều ngày công xây dựng. Chồng chị vốn là chiến sĩ biên phòng, mắc bệnh hiểm nghèo đã qua đời, mình chị bươn chải buôn bán để nuôi con. Qua công tác bám nắm địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn càng hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh của gia đình chị nên đã nhận đỡ đầu người con út là Trần Thị Minh Anh (học sinh lớp 3, Trường TH Y Jút). Ngoài việc hỗ trợ tiền mặt hằng tháng, các anh còn tặng Minh Anh sách vở, dụng cụ học tập. Minh Anh tự hào “khoe” với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn: “Năm học vừa rồi cháu đạt học sinh giỏi, cháu sẽ cố gắng nhiều hơn để mẹ được vui, cũng để cám ơn sự giúp đỡ của các chú”.

Được Tiểu đoàn đỡ đầu, động viên học hành, H’Kim Lan Hwing (học sinh lớp 7, Trường THCS Võ Thị Sáu) như có thêm động lực để chinh phục ước mơ trở thành cô giáo. Gia đình H’Kim Lan Hwing có 3 anh chị em, bố mất sớm, một mình mẹ tảo tần nuôi các con. Dù phải phụ giúp mẹ nhiều công việc nhà, nhưng em luôn tranh thủ thời gian học bài, nhờ vậy, năm học nào em cũng đạt học lực khá, giỏi. Nhằm nâng cánh cho cô học trò nghèo hiếu học, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vừa hỗ trợ tiền mặt, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, nhắc nhở em học tập, vươn lên trong cuộc sống...

Không chỉ H’Kim Lan Hwing và Trần Thị Minh Anh mà còn nhiều học sinh trên địa bàn xã Krông Na được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn lo lắng, quan tâm như chính tình yêu thương của người cha, người chú. Trung tá Mai Thế Bùi, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động cho biết: “Công tác vận động quần chúng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được đơn vị quan tâm thực hiện. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã giúp dân gần 500 ngày công làm nhà, trồng trọt, thu hoạch mùa màng... Đặc biệt là nhận đỡ đầu 2 cháu nhỏ (Trần Thị Minh Anh và H’Kim Lan Hwing) – đây là một trong những chương trình góp phần động viên các cháu vượt khó, học giỏi, trở thành người có ích cho xã hội”.

Với phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, “Gần dân, bám dân, giúp dân”, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đã tích cực hỗ trợ dân phát triển sản xuất, mang lại hiệu quả thiết thực. Dù phía trước vẫn còn lắm thách thức, nhưng quân dân vẫn đồng lòng, cùng vượt khó để giữ mãi màu xanh tươi đẹp của biên cương.

 Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc