Multimedia Đọc Báo in

Phòng khám quân dân y kết hợp: Địa chỉ tin cậy của người dân nơi biên giới

09:49, 26/02/2016

Thực hiện Cuộc vận động “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, các thầy thuốc quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ khám, điều trị bệnh cho nhân dân tại các phòng khám “Quân dân y kết hợp”.

Phòng khám “Quân, dân y kết hợp” tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2014 từ kinh phí thuộc chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” do Báo Sài Gòn Giải Phóng tài trợ. Từ khi được thành lập đến nay, thực hiện sự chỉ đạo của quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh, phòng khám luôn phối hợp với Trạm Y tế xã Ia R’vê thực hiện tốt công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân các thôn 2, 3, 4, 5 và thôn 8  của xã. Trong năm 2015, phòng khám đã tổ chức khám bệnh gần 500 ca, tổng số thuốc cấp cho nhân dân có giá trị trên 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, quân y đơn vị còn phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức các đợt phun thuốc, tẩm màn, hướng dẫn nhân dân phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là dịch sốt rét khi thời tiết giao mùa. Bà Nông Thị Cầu, người dân thôn 4, xã Ia R’vê phấn khởi: “Trước đây, do địa bàn xã rộng, khi chưa có phòng khám, chúng tôi phải đi xa hơn 20 km mới tới được Trạm Y tế xã, nay có phòng khám do quân y Đồn Biên phòng phụ trách, chúng tôi mừng lắm. Bà con đau ốm đều được chữa trị kịp thời”. Phụ trách phòng khám, y sĩ Đỗ Văn Diện, quân y Đồn Biên phòng Ia R’vê, cho biết: “Hiện nay, số thuốc do Bộ đội Biên phòng cấp có hạn, chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của người dân, trang thiết bị phòng khám cũng còn thiếu thốn nhiều, nhất là nguồn thuốc chữa bệnh. Chúng tôi rất mong trong thời gian tới phòng khám được quan tâm đầu tư cơ sở, vật chất, dụng cụ khám bệnh để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương”.

Y sĩ Đặng Quang Bắc thăm và khám bệnh cho người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).
Y sĩ Đặng Quang Bắc thăm và khám bệnh cho người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Phòng khám “Quân dân y kết hợp” buôn Đrang Phốk, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) hiện có điều kiện khá tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh, bảo đảm cho bà con trong buôn được điều trị cả nội và ngoại trú. Bình quân mỗi năm, phòng khám tiếp nhận khám và điều trị bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 lượt bệnh nhân, với trị giá tiền thuốc hàng chục triệu đồng. Ông Y Không, người dân buôn Đrang Phốk tâm sự: “Từ ngày có phòng khám “Quân dân y kết hợp” tại buôn, mỗi khi đau ốm chúng tôi không phải đi xa nữa. Các bác sĩ bộ đội biên phòng khám bệnh rất ân cần, chu đáo”

Bên cạnh đội ngũ quân y thường trực tại phòng khám, hằng năm, quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân nơi biên giới. Hình ảnh người thầy thuốc quân hàm xanh đã góp phần tô thắm mối đoàn kết quân dân ở vùng biên.

Văn Nhương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.