Multimedia Đọc Báo in

Đại đội Thiết giáp Đắk Lắk luyện giỏi, rèn nghiêm

09:38, 16/11/2016

Những năm qua, Đại đội Thiết giáp (Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh) luôn là điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng. Có được kết quả này là nhờ đơn vị luôn chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường rèn luyện kỷ luật, bảo đảm khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chứng kiến những buổi luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu của Đại đội Thiết giáp, dễ nhận thấy tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương, thao tác thuần thục, chính xác, hiệp đồng chặt chẽ của các cán bộ, chiến sĩ. Đại úy Chu Văn Lộc, Chính trị viên Đại đội cho biết: Là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ A2 và sẵn sàng làm nhiệm vụ khác khi có lệnh của trên, phát huy thuận lợi cơ bản là hầu hết quân nhân đều được đào tạo đúng chuyên ngành, giàu ý chí “vượt nắng, thắng mưa”, Đại đội luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi kíp xe “như 5 ngón tay trên một bàn tay”, các thành viên đều hiểu việc mình, biết việc người khác, đoàn kết, hiệp đồng có hiệu quả. Để công tác huấn luyện đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đơn vị luôn chú trọng xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu khoa học, hợp lý. Trong quá trình huấn luyện, cán bộ các cấp thường xuyên bám thao trường, đưa các chiến lệ vào bài giảng, kết hợp nhuần nhuyễn lý thuyết với thực hành, huấn luyện từ thấp đến cao, đơn giản đến phức tạp. Ngoài nội dung chính khóa, Đại đội duy trì nền nếp hoạt động thể thao, hành quân xa mang vác nặng nhằm rèn luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, tác phong nhanh nhẹn cho bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) đang bảo dưỡng kỹ thuật cho xe.
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) đang bảo dưỡng kỹ thuật cho xe.

 

 

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã ấp ủ mơ ước được trở thành người lính Binh chủng Tăng - Thiết giáp anh hùng. Được đầu quân về Đại đội Thiết giáp Đắk Lắk, tôi và các đồng đội luôn hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu “Yêu xe như con, quý xăng như máu”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Mỗi ngày qua đi, chúng tôi càng thêm yêu mến, hãnh diện và tự hào về môi trường mình đang công tác

 

 
 Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thế Sơn, lái xe thiết giáp

Quản lý, khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật đã qua nhiều năm sử dụng, Đại đội đẩy mạnh vận động mỗi quân nhân là một “bác sĩ thiết giáp”, thường xuyên bảo quản, bảo dưỡng, giữ vững hệ số kỹ thuật của nhóm xe huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm người và phương tiện luôn sẵn sàng, có lệnh là lên đường được ngay. Đồng thời, đơn vị thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nền nếp ngày, tuần, chấp hành tốt kỷ luật quân đội và quy định của trên. Cùng với triển khai thực hiện nghiêm túc “Mỗi tuần học một điều luật”, đơn vị phát động 100% cán bộ, chiến sĩ không hút thuốc lá, kiên quyết nói không với các tệ nạn xã hội; phát huy tốt vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì; tạo bầu không khí dân chủ cởi mở giữa cấp trên và cấp dưới.

Quân số không đông, nhiệm vụ nặng nề, cường độ huấn luyện cao song cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp vẫn đẩy mạnh tăng gia sản xuất quanh bếp quanh vườn, nâng cấp cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị còn tích cực hưởng ứng các phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đóng góp “Hũ gạo vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Ngọc Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.