Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

11:23, 18/01/2017

*Sáng 16-1, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh đã tổ chức tiễn quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Bộ đội Biên phòng tỉnh trở về địa phương.

Xuất ngũ đợt này có 60 quân nhân của hai huyện Krông Búk và Ea H’leo nhập ngũ từ tháng 9-2015 vào Bộ đội Biên phòng tỉnh. Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu học tập rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, quân sự; tham gia tích cực các tổ đội tuần tra, kiểm soát, mật phục trên biên giới, làm tốt công tác phân giới cắm mốc, vận động quần chúng, giúp dân phát triển kinh tế, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai... Trong số các chiến sĩ xuất ngũ đợt này có 19 đồng chí được kết nạp Đảng, 4 người được xét tuyển đào tạo trung cấp, Đại học Biên phòng và nhiều quân nhân được Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà các quân nhân xuất ngũ. Ảnh: Ngọc Lân
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà các quân nhân xuất ngũ. Ảnh: Ngọc Lân

Trong dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng 60 suất quà (mỗi suất trị giá hơn 300 nghìn đồng) cho các quân nhân xuất ngũ.                                                                                           

*Ngày 16-1, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức lễ đón nhận 108 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương đợt 1 năm 2017.

Trong thời gian 18 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân xuất ngũ đợt này đã được học tập, giáo dục, đào tạo, rèn luyện về phẩm chất đạo đức cách mạng, trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, quốc phòng; huấn luyện chiến thuật phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Trong tổng số 108 quân nhân xuất ngũ đợt này có 3 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi lễ đón nhân quân, lãnh đạo UBND huyện Cư Kuin đã đề nghị các quân nhân trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên và hăng hái lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

*Cùng ngày, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức đón nhận 234 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đợt 1 năm 2017.

Đây là những quân nhân tham gia nghĩa vụ quân sự tại Bộ CHQS tỉnh và Quân đoàn 3 đóng quân tại tỉnh Gia Lai. Sau 18 tháng huấn luyện trong quân đội, các quân nhân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong số đó có nhiều quân nhân được các đơn vị quản lý tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ, 7 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi lễ, UBND huyện Krông Pắc đã tặng mỗi quân nhân xuất ngũ một suất quà trị giá 200.000 đồng.

*UBND huyện Cư M’gar cũng đã đón nhận 55 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Lãnh đạo huyện Cư M'gar tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ảnh: Trung Hải
Lãnh đạo huyện Cư M'gar tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ảnh: Trung Hải

Đây là những quân nhân nhập ngũ đợt 1 năm 2015 thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn 2; Lữ đoàn Công binh 280 (Quân khu 5) và Bộ CHQS tỉnh. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân đã được giáo dục về chính trị, quân sự; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, rèn luyện tác phong quân nhân… Kết quả 100% quân nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 4 đồng chí là đảng viên.

Ngay sau khi đón nhận, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và Ban CHQS các xã, thị trấn tiến hành đăng ký quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị động viên theo đúng chuyên nghiệp đã được huấn luyện trong thời gian tại ngũ. Ban CHQS huyện cũng phối hợp với Trường dạy nghề số 5 (Quân khu 5), Trường dạy nghề số 22 (Bộ Quốc phòng), Trung tâm Dạy nghề của huyện tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề và tiếp nhận, đào tạo nghề cho những quân nhân có nhu cầu.

Ngọc Lân - Mỹ Hằng - Lê Tin - Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.