Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Triển khai hiệu quả công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội

07:54, 26/07/2017
Trong 5 năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị quyên góp hỗ trợ xây dựng được 8 nhà Tình nghĩa tặng thương binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 560 triệu đồng; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách; thăm hỏi và tặng hơn 2.500 suất quà với tổng trị giá  trên 500 triệu đồng.

Đơn vị đã phối hợp với Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn trao tặng 64 nhà Tình nghĩa theo chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng; vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được gần 600 triệu đồng...

Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà thương binh huyện Ea Kar . Ảnh: N.Hoa
Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà thương binh nặng huyện Ea Kar. Ảnh: N.Hoa

Đơn vị cũng đã nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng với mức hỗ trợ từ 500.000 – 1 triệu đồng/người/tháng; phối hợp trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm cho các cháu là con liệt sỹ, con thương binh với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đồng chí, đồng đội như: xây dựng 30 nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” với trị giá 1,8 tỷ đồng; quyên góp hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao sổ tiết kiệm cho quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 100 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Hiếm muộn con” với tổng số tiền gần 90 triệu đồng góp phần giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ có điều kiện thuận lợi đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế; thăm và tặng quà cho các trường hợp cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn... hơn 70 triệu đồng.

Nguyễn Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.