Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình người lính Cụ Hồ

09:25, 22/09/2017

Thực hiện các chủ trương lớn của Quân khu 5, thời gian qua Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đẩy mạnh công tác dân vận, hưởng ứng phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Buôn Ea Yông B (xã Ea Yông, huyện Krông Pắc) là đơn vị kết nghĩa với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc, tỷ lệ hộ nghèo của buôn chiếm đến 70%. Nhằm giúp bà con phát triển kinh tế, đơn vị đã hỗ trợ con giống để bà con có điều kiện phát triển chăn nuôi. Với tấm lòng sẻ chia, năm 2014, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đóng góp được hơn 15 triệu đồng, mua một con bò giống tặng hộ anh Y Lim Byă. Tiếp đó năm 2015 và 2016, đơn vị tiếp tục hỗ trợ bò cho 2 hộ khác là anh Y Trĩ Bdap và Y Dem Byă. Món quà ý nghĩa, “chiếc cần câu” của những người lính Cụ Hồ đã giúp các gia đình nghèo có động lực vươn lên.

Còn ở Trung đoàn 584 thì lại có cách làm sáng tạo, giúp đỡ hộ nghèo là cho mượn đất, hỗ trợ cây, con giống để họ có điều kiện trồng trọt, chăn nuôi. Không những vậy, bằng tất cả tình cảm trách nhiệm, các anh còn kiên trì, sát cánh đồng hành cùng họ trên hành trình thoát nghèo khi sẵn sàng huy động lực lượng tham gia ngày công, giúp gieo tỉa, thu hoạch mùa màng. Bà Lê Thị Đội (thôn 3, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột), hộ được đơn vị nhận đỡ đầu liên tục trong 5 năm (từ năm 2011 đến 2015), hiện đã thoát nghèo mỗi khi nhắc lại thì rất cảm kích và không bao giờ quên được những tình cảm, sự giúp đỡ chí tình của cán bộ, chiến sĩ, còn chính quyền xã Hòa Xuân thì ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của đơn vị trong công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương…

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc thăm, động viên hộ gia đình anh Y Dem - hộ được đơn vị tặng bò.
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc thăm, động viên hộ gia đình anh Y Dem - hộ được đơn vị tặng bò.

Bên cạnh đó lực lượng vũ trang tỉnh còn tích cực hưởng ứng, góp sức, tham gia hiệu quả vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Dấu ấn người lính Cụ Hồ hiển hiện rõ nét ở nhiều công trình nông thôn mới, như: làm gần 70 km đường giao thông tại một số xã; xây 21 căn nhà Tình nghĩa tặng những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xóa nhà tạm, nhà dột nát… tạo nên diện mạo mới, khởi sắc ở các vùng nông thôn.

Được biết, thực hiện chủ trương của Quân khu 5 về việc “Mỗi đơn vị đứng chân trên địa bàn tham gia xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” cũng như hưởng ứng phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến 100% cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa của các phong trào, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, đề ra những nội dung, hình thức phù hợp với đặc điểm tình hình để triển khai thực hiện. Để có kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tiếp sức cho người nghèo, xây dựng nông thôn mới, các đơn vị đã thực hành tiết kiệm, xây dựng “Hũ gạo vì người nghèo” tại các bếp ăn tập thể, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp kinh phí… Kết quả là từ năm 2012 đến nay, các đơn vị đã đóng góp gần 10 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động nghĩa tình trên.

Những việc làm sâu nặng nghĩa tình của người lính bộ đội Cụ Hồ đã để lại những ấn tượng đẹp, tạo niềm tin yêu, gắn bó trong lòng nhân dân, qua đó góp phần xây dựng, củng cố thế trận toàn dân ngày thêm vững chắc.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.