Multimedia Đọc Báo in

Đồn Biên phòng Sêrêpốk cắt tóc miễn phí cho người dân

16:49, 29/01/2018

Bắt đầu từ năm 2018, đều đặn mỗi tháng 1 lần, các cán bộ, chiến sĩ Đội công tác địa bàn thuộc Đồn Biên phòng Sêrêpốk (Đồn 743, đóng tại địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) sẽ mang "đồ nghề", chạy xe máy tới các buôn trên địa bàn đơn vị đóng quân để cắt tóc miễn phí cho người dân.

Trong đợt đầu tiên, các cán bộ, chiến sĩ đã cắt tóc miễn phí cho khoảng 60 cháu học sinh tại buôn Đrang Phốk và Yang Lành.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sêrêpốk, trong những lần thực hiện công tác vận động quần chúng, trước khó khăn của người dân nơi biên giới khi không có tiệm cắt tóc, ai muốn cắt tóc phải chạy xe máy xuống trung tâm huyện cách đó gần 40 km nên cán bộ, chiến sĩ Đội công tác địa bàn đã đề xuất lãnh đạo Đồn trích tiền quỹ mua trang thiết bị cần thiết để cắt tóc miễn phí cho người dân nơi đây.

Cán bộ, chiến sĩ Đội công tác địa bàn thuộc Đồn Biên phòng Sêrêpốk cắt tóc miễn phí cho các em học sinh buôn Yang Lành.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải cho hay: “Trong năm 2018, Đồn Biên phòng Sêrêpốk sẽ thực hiện chủ trương “Mỗi Đội công tác có một mô hình giúp dân xóa đói, giảm nghèo; mỗi một cá nhân đăng ký một việc làm tốt giúp dân”. Ngoài ra, thông qua hoạt động này, cán bộ, chiến sĩ Đội công tác địa bàn còn lồng ghép với hoạt động tuyên truyền vận động quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; giúp đỡ chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng biên giới…”.

Mô hình cắt tóc miễn phí cho người dân là việc làm thiết thực, ý nghĩa, tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân nơi biên giới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.