Multimedia Đọc Báo in

Người chỉ huy trưởng mẫu mực

09:02, 13/05/2018

Những năm gần đây, huyện Ea Kar có nhiều chuyển biến trong xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) vững mạnh. Ba năm liên tục Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Kar giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, bốn năm liền Đảng bộ Quân sự huyện đạt trong sạch vững mạnh. Những thành tích trên có vai trò quan trọng của Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ, Chỉ huy trưởng năng động, mẫu mực, nhiệt huyết với công tác quân sự địa phương.

Một trong những đóng góp tiêu biểu của Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ là chỉ đạo Ban CHQS huyện tham mưu xây dựng LLVT ngày một vững mạnh. Cụ thể đã kiện toàn Ban CHQS 16 xã, thị trấn và 9 Ban CHQS tự vệ cơ sở theo hướng đủ về tổ chức biên chế; nâng cao chất lượng, độ tin cậy của LLVT; đội ngũ cán bộ cơ sở, có khả năng chỉ huy đơn vị, thực hiện có hiệu quả công tác quân sự địa phương. Đến nay, Ea Kar đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đạt 100% biên chế chỉ tiêu trên giao; kiện toàn 100% đầu mối biên chế các đơn vị dự bị động viên (DBĐV) với quân số đạt 99%. Từ năm 2013 đến nay, địa phương đã phát triển được 171 đảng viên trong DQTV, DBĐV và thanh niên nhập ngũ. LLVT huyện Ea Kar tham gia các hội thi, hội thao, diễn tập ở tỉnh, Quân khu 5 đều đạt kết quả cao.

Thượng tá  Huỳnh Trọng Sỹ phát biểu tại  Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT huyện Ea Kar  lần thứ XI.
Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ phát biểu tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT huyện Ea Kar lần thứ XI.

Trên cương vị Chỉ huy trưởng, Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các nguồn lực chăm lo củng cố thế trận quốc phòng. Hiện nay, toàn huyện Ea Kar đã xây dựng mới 7 nhà làm việc cho Ban CHQS các xã Ea Đar, Ea Kmút, Ea Ô, Ea Tyh, Ea Sô, Cư Elang và Xuân Phú, với tổng kinh phí hơn 11,5 tỷ đồng; hằng năm thực hiện chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng DQTV, DBĐV kịp thời, đúng và đủ theo quy định. Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ cũng chỉ đạo cơ quan làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện triển khai có hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Nhiều năm liền Ea Kar hoàn thành chỉ tiêu, không có thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự và quân nhân đào bỏ ngũ.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người chỉ huy, Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ không chỉ đi đầu trong thực hiện nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật quân đội, thực hiện nghiêm pháp luật Nhà nước, mà trong sinh hoạt đời thường còn là người cán bộ luôn quan tâm, chăm lo đời sống của bộ đội, nhất là những đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Anh đã tích cực chỉ đạo cơ quan Ban CHQS huyện tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương về quỹ đất, đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất. Cụ thể, với quỹ đất hiện có quanh khu vực doanh trại, anh Sỹ đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Ea Kar thực hiện quy hoạch thành các “vườn, chuồng” khá khoa học, bài bản và hiệu quả. Từ tăng gia, đơn vị đưa vào bữa ăn thêm cho bộ đội tại bếp ăn tập trung được 3.000 đồng/người/ngày, bảo đảm quân số khỏe đạt hơn 99%. Có nguồn thu từ tăng gia sản xuất, đơn vị đầu tư mua sắm thêm nhiều trang thiết bị phục vụ đời sống bộ đội. Theo tính toán, bình quân hằng năm Ban CHQS huyện Ea Kar đạt tổng giá trị tăng gia hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, tranh thủ 10 ha đất thao trường huấn luyện được UBND huyện giao quản lý, Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ thống nhất với Ban CHQS huyện hằng năm luân phiên cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn mượn để sản xuất. Kết quả, trong 5 năm qua, có 20 lượt hộ gia đình quân nhân được mượn đất sản xuất, tạo nguồn thu thêm khoảng 20 triệu đồng/hộ/năm.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chức trách được giao, liên tục các năm 2015, 2016 và 2017, Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Năm 2017, cá nhân Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ và tập thể Ban CHQS huyện Ea Kar được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bình Định


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.