Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Ana cấp giấy CMND lưu động ở vùng sâu, vùng xa

14:35, 05/05/2019
Ngày 4-5, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Ana) đã về cơ sở để tổ chức cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND; đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân và học sinh trên địa bàn buôn Knul (xã Ea Bông).
 
1
Bàn tiếp nhận và hướng dẫn nhân dân kê khai thủ tục làm CMND.
 
Đối tượng được cấp mới, cấp đổi hoặc cấp lại CMND là công dân có CMND nhưng đã hết hạn (quá 15 năm kể từ ngày cấp); giấy CMND bị hỏng, mờ các thông tin; công dân bị mất, thất lạc hoặc người từ đủ 14 tuổi trở lên... Đặc biệt, có nhiều đối tượng vì tuổi cao, sức yếu hoặc ốm đau, bệnh tật không thể đến địa điểm cấp CMND lưu động thì được cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đến tận nhà giúp đỡ, hoàn thiện thủ tục và sẽ được ưu tiên cho nhận CMND trước thời gian quy định. 
 
1
Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Ana) tiến hành lăn tay, làm thủ tục cấp CMND cho người dân.

Kết quả, qua một ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, đơn vị đã hoàn thành thủ tục cho 114 trường hợp; trong đó, làm thủ tục cấp mới 27 trường hợp, cấp đổi 64 trường hợp và cấp lại 23 trường hợp.

 
1
Cán bộ Công an huyện Krông Ana đến tận nhà dân làm thủ tục hành chính cho người già yếu.
 
Ngoài ra, tại buổi cấp CMND lưu động, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an huyện và chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền đến người dân về: Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ, Luật An ninh mạng, Luật Nghĩa vụ Quân sự và tuyên truyền cho nhân dân nâng cao cảnh giác với tội phạm hoạt động “tín dụng đen”; cắt tóc miễn phí cho hơn 60 lượt người dân trên địa bàn.
 
1
Đại úy Lê Nguyễn Hiếu Thảo, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Ana) tuyên truyền về Luật Cư trú và quy định, quy trình, độ tuổi cấp CMND.
 
Việc cấp, đổi CMND tại cơ sở, bố trí thời gian vào ngày nghỉ để phục vụ nhân dân vừa rút ngắn thời gian, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Ana) thực hiện trong nhiều năm qua, được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ; đồng thời, giúp cơ quan Công an kịp thời phát hiện, xác minh nhiều trường hợp khai man, sai lệch thông tin, bảo đảm cấp phát CMND chính xác, an toàn.
 
1
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện cắt tóc cho người dân trong khi chờ đợi hoàn thiện thủ tục cấp CMND...

 

1
... và phát nước uống miễn phí cho người dân.
 
Trong năm 2019,  Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội dự kiến sẽ tiến hành cấp CMND theo hình thức lưu động tại 33 điểm là các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa và các trường học trên địa bàn huyện. 
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.