Multimedia Đọc Báo in

Hội thao thể dục thể thao quốc phòng năm 2019: Khổ luyện làm nên chiến thắng

09:20, 12/07/2019

Mới đây, tại Hội thao thể dục thể thao quốc phòng năm 2019, 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã liên tục gặt hái được những thành công. Để có được kết quả đó, đoàn vận động viên (VĐV) 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phải trải qua rất nhiều khổ luyện.

4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (gồm các phòng: Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật) là đoàn VĐV vốn có bề dày thành tích cao trong thi đấu thể thao. Tuy nhiên, không vì thế mà đoàn tự thỏa mãn với những kết quả đạt được.

Trung tá Phạm Văn Phi, Phó trưởng Ban Tác huấn (Phòng Tham mưu), Trưởng đoàn VĐV 4 cơ quan cho biết, khi có kế hoạch thi đấu, các phòng đã phối hợp, tuyển chọn kỹ lưỡng VĐV có tố chất thể thao, nền tảng thể lực tốt và đặc biệt luôn có ý chí, quyết tâm cao trong thi đấu để tham gia tranh tài cùng 17 đoàn VĐV bộ đội thường trực trong lực lượng vũ trang tỉnh. Cụ thể, đoàn thi tài ở tất cả 9 nội dung, gồm: cầu lông, bóng chuyền, quần vợt, bóng bàn, chiến sĩ khỏe, vượt vật cản huấn luyện thể lực, việt dã 10.000 mét, bơi ứng dụng quân sự và 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn.

Trước khi tranh tài, đoàn chỉ có khoảng 2 tuần để tập luyện. Dựa vào sự phân công, động viên của Đoàn trưởng, từng đội (từng bộ môn dự thi) đã tranh thủ mọi thời gian, xây dựng lịch tập từ thấp đến cao, động viên nhau cùng rèn luyện sát với tình hình tranh tài thực tế.

Vận động viên tranh tài tại nội dung thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn.
Vận động viên tranh tài tại nội dung thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn.

Ở nội dung thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn có 2 VĐV (1 dự bị và 1 chính thức) tham gia tập luyện. Để rèn sức bền, mỗi ngày, VĐV Phạm Cát Lợi và người đồng đội đều có mặt ở sân vận động dù mưa hay nắng. Buổi sáng các anh tranh thủ chạy vòng quanh sân vận động với tổng chiều dài khoảng 4 km, còn thời gian buổi chiều tiếp tục rèn kỹ thuật ném lựu đạn, bắn súng ở tư thế nằm không có bệ tì và tư thế quỳ.

Tương tự, là VĐV tham dự nội dung thi bơi ứng dụng quân sự (gồm: bơi cự ly 100 mét mang súng và trang bị nhẹ; bơi cự ly 100 mét mang bao gói, trang bị), anh Nguyễn Sỹ Hoàng Phong luôn khắt khe với bản thân trong từng buổi tập. Những buổi đầu, anh cùng người đồng đội tranh thủ ôn lại kỹ thuật và rèn thể lực, rồi bơi không có trang bị. Khi đã quen với nhịp tập, các anh tăng dần thời gian, mang thêm súng và đặc biệt là rèn kỹ năng bao gói, trang bị nhanh nhất, bởi nếu bao gói không đảm bảo sẽ không thể hoàn thành toàn nội dung thi. Bình quân mỗi ngày, đội thi dành thời gian tập bơi khoảng 4 km, chia đều cho cả sáng và chiều. Ngoài ra, các anh còn tranh thủ rèn thể lực, chú ý nghiêm ngặt chế độ nghỉ ngơi, ăn uống…

Thành tích của các vận động viên 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt được tại hội thao.
Thành tích của các vận động viên 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt được tại hội thao.

Chuẩn bị đầy đủ về cả thể chất lẫn tinh thần, nên khá dễ hiểu khi đoàn VĐV 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giành liên tiếp các giải Nhất ở những nội dung mà đơn vị tham gia tranh tài. Cụ thể, VĐV Phạm Cát Lợi giành giải Nhất nội dung 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn; VĐV Nguyễn Sỹ Hoàng Phong giành giải Nhất nội dung bơi ứng dụng quân sự; VĐV Y Nãi Đrao giành giải Nhất nội dung chiến sĩ khỏe. Cùng với đó, VĐV của 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn tiếp tục đóng góp quan trọng, cùng Cụm thi đua số 5 (gồm 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trường Quân sự địa phương) giành 4 giải Nhất ở các môn thi: bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, bóng bàn.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.