Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết Chương trình phối hợp về hoạt động đối ngoại nhân dân

18:17, 06/07/2019
Chiều 5-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh và Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp về hoạt động đối ngoại nhân dân, giai đoạn 2017 – 2019.
 
Thực hiện Chương trình phối hợp, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia các cấp đã triển khai tích cực, hiệu quả. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Bằng nhiều hình thức, hai bên đã phối hợp tuyên truyền cho đồng bào Campuchia sang thăm người thân và nhân dân hai bên khu vực biên giới được 341 buổi, với hơn 21.205 lượt người tham gia; chiếu phim tài liệu “Xây dựng đường biên giới hòa hình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển” ở các chi bộ, thôn buôn, thu hút trên 1.500 lượt người tham gia. Hai bên đã làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả phân giới cắm mốc dọc tuyến biên giới của tỉnh, việc cắm mốc trên thực địa đã cắm được 7/7 vị trí mốc quốc giới. Trong công tác đối ngoại, đã phối hợp thăm, gặp mặt các đồn, chốt, trung đội Campuchia nhân các dịp lễ, Tết; hỗ trợ lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ Ty Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) 1 dãy nhà ở, xây dựng nhà ăn cho Tiểu khu Quân sự Mondulkiri với tổng trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng...
 
Tương tự, Chương trình phối hợp giữa Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh và Tỉnh Đoàn đạt nhiều kết quả. Hai bên chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên và hội viên các cấp hiểu rõ về các Hiệp định, Hiệp ước, Quy chế khu vực biên giới; Luật Biên giới quốc gia, công tác phân giới cắm mốc. Hằng năm, hai bên đã chủ động phối hợp tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị với tỉnh Mondulkiri và các hoạt động liên quan đến khu vực biên giới. Các tổ chức cơ sở Đoàn phối hợp tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới”, Xuân biên giới”, qua đó tặng hàng trăm suất quà cho cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và nhân dân các huyện biên giới. Tỉnh Đoàn đã tổ chức hoạt động tình nguyện quốc tế tại tỉnh Mondulkiri, qua đó khám bệnh miễn phí cho 500 người dân, tặng 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
 
Đại diện các bên ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2021
Đại diện các bên ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2021
 
Tại hội nghị, các bên đã cùng đánh giá, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời nêu đề xuất, phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện tốt hơn Chương trình phối hợp trong thời gian tới.
 
Kết thúc hội nghị, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh và Tỉnh Đoàn đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2021.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.