Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho bộ đội

09:20, 08/11/2019

Qua 10 năm (2009 - 2019) triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Krông Ana đã giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đợt sinh hoạt chính trị là dịp để mỗi CBCS trong đơn vị học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, thời gian qua, Ban CHQS huyện đã triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, qua đó xây dựng được tình yêu thương, chia sẻ giữa cấp trên - cấp dưới với nhau; tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Những kết quả của đợt sinh hoạt chính trị không những tô đậm hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng quần chúng nhân dân, mà còn góp phần định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức của mỗi CBCS. Từ đó, kiên quyết khắc phục và đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, thoái hóa về phẩm chất đạo đức lối sống, phai nhạt lý tưởng, thiếu bản lĩnh, niềm tin, không có chí tiến thủ...

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Krông Ana cùng nhân dân khắc phục sự cố vỡ đê bao Quảng Điền.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Krông Ana cùng nhân dân khắc phục sự cố vỡ đê bao Quảng Điền.
 
“Qua 10 năm thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xây dựng đội ngũ CBCS trong đơn vị bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn đồng thuận, đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.
 
 Trung tá Nguyễn Hữu Phước, Chính trị viên Ban CHQS huyện Krông Ana

Đơn cử như trường hợp Thượng úy L. X. H., khi nhận thấy anh có lối sống buông thả, cá nhân, ích kỷ, thiếu quan tâm đến đồng chí đồng đội, thích gây gổ đánh nhau, gây mất đoàn kết nội bộ, Ban CHQS huyện đã gặp gỡ giải thích kỹ càng để anh hiểu hơn về kỷ luật quân đội. Nhờ được sự gần gũi, động viên kịp thời, H. đã hiểu ra vấn đề và trở nên vui vẻ, hòa đồng yên tâm công tác, rèn luyện trở lại.

Một trường hợp khác là câu chuyện của vợ chồng Đại úy N. N. B. không may dính vào nợ nần chồng chất nên phải bán hết đất đai, nhà cửa để trả nợ. Vì luôn phải suy nghĩ chuyện tiền bạc nên thời gian gần đây, Đại úy B. thường xuyên không chấp hành các quy định của đơn vị, có biểu hiện bỏ nhiệm vụ, ngồi trầm tư hút thuốc một mình, không tham gia tăng gia sản xuất hay chơi thể thao với đồng đội.

Khi biết chuyện, đồng đội trong đơn vị đã gần gũi động viên, cùng nhau quyên góp tiền để hỗ trợ phần nào, đồng thời đưa ra phương án giải quyết về lâu về dài. Được sự quan tâm, chia sẻ của cấp trên và đồng đội, Đại úy B. đã ổn định tư tưởng, quyết tâm phấu đấu rèn luyện trở thành quân nhân tốt...

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Krông Ana tham gia cùng nhân dân khắc phục sự cố vỡ đê bao Quảng Điền.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Krông Ana tham gia cùng nhân dân khắc phục sự cố vỡ đê bao Quảng Điền.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, Ban CHQS huyện còn tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, chung sức xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, tham gia xóa đói giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần cùng với cộng đồng giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống… Trong tháng 8-2019 vừa qua,mưa lũ lớn, đoạn đê bao tại xã Quảng Điền bị vỡ, Ban CHQS huyện khẩn trương điều động tới hiện trường hơn 200 CBCS dầm mình dưới dòng nước lạnh vận chuyển cọc gỗ, đóng thành hàng dài bao quanh bên ngoài chỗ đê vỡ, rồi dùng vải bạt cùng hàng nghìn bao đất cát đắp đê, cứu được hàng nghìn héc-ta lúa.

Trung tá Nguyễn Hữu Phước, Chính trị viên Ban CHQS huyện Krông Ana cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy - Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; đồng thời thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…”.       

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.