Multimedia Đọc Báo in

Trao tiền hỗ trợ "Nâng bước em đến trường" cho học sinh vùng biên

16:58, 06/03/2020
Ngày 5-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức trao tiền hỗ trợ “Nâng bước em đến trường” cho 13 học sinh trên địa bàn 4 xã biên giới Krông Na (huyện Buôn Đôn); xã Ia R’vê, Ia Lốp và Ea Bung (huyện Ea Súp).
 
Đây là 13 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, luôn có ý thức vươn lên trong học tập. Các em được cán bộ, chiến sĩ các Phòng: Chính trị, Tham mưu, Trinh sát, Hậu cần, Kỹ thuật, Phòng chống ma túy và tội phạm; Ban Tài chính và Văn phòng Bộ Chỉ huy nhận đỡ đầu.
 
Đại diện các đơn vị trao hỗ trợ cho học sinh trên địa bàn xã Ia R'vê
Trao tiền hỗ trợ "Nâng bước em đến trường" cho học sinh trên địa bàn xã biên giới Ia R'vê
 
Chương trình “Nâng bước em đến trường” được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động và duy trì từ nhiều năm nay nhằm giúp đỡ các em học sinh ở vùng sâu, vùng biên giới có thêm điều kiện đến trường. Mức hỗ trợ mỗi em là 500 nghìn đồng/tháng.
 
Thực hiện chương trình, tính đến nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đang nhận đỡ đầu 42 học sinh vùng biên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng, các cơ quan, đơn vị còn phối hợp tặng trang thiết bị, sách vở, dụng cụ học tập và xe đạp, nhằm tạo động lực để các em thêm cố gắng học tốt.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.