Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp truy điệu và an táng hai hài cốt liệt sĩ

14:14, 25/03/2021
Sáng 25-3, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Súp tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.
 
Sau một thời gian khảo sát, nắm thông tin, Đội K51 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã phối hợp cùng Ban Chỉ đạo 24 huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tìm kiếm, quy tập được hai bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn cùng một số di vật còn sót lại.
 
Các đại biểu tại lễ truy điệu và an táng liệt sĩ
Các đại biểu tại lễ truy điệu và an táng liệt sĩ. Ảnh: Xuân Khu
 
Trong đó, một liệt sĩ chưa rõ thông tin được tìm thấy tại địa bàn buôn A1, thị trấn Ea Súp; một liệt sĩ được xác định là H’Chiếu Niê Kdăm, sinh năm 1939, hy sinh ngày 17-4-1963, quê quán ở xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, được tìm thấy tại Tiểu khu 262, xã Ea Lê.
 
Đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương viếng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Xuân Khu
Đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Xuân Khu
 
Phát biểu tại lễ truy điệu, lãnh đạo huyện Ea Súp gửi lời cám ơn và tri ân sâu sắc đến thân nhân các liệt sĩ đã có công sinh thành và hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú; đồng thời khẳng định, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện nhà sẽ làm hết sức mình, cùng cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam phát triển, giàu mạnh.
 
Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ea Súp. Ảnh: Xuân Khu
Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ea Súp. Ảnh: Xuân Khu
 
Được biết, hiện nay, theo thông tin người dân cung cấp, các đơn vị đang tiếp tục tìm kiếm thêm mộ liệt sĩ ở gần Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ea Súp.
 
Bảo Minh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.