Multimedia Đọc Báo in

Kết nạp Đoàn trên thao trường huấn luyện

08:12, 13/04/2021

Tham gia khóa huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất, 50 chiến sĩ là thanh niên ưu tú của các xã Dang Kang, Cư Kty, Hòa Thành (huyện Krông Bông) đã vinh dự được kết nạp Đoàn ngay tại thao trường huấn luyện. Trong hàng ngũ của Đoàn, những ngày qua, các chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sáng 7-4, sau 3 giờ huấn luyện bắn súng, ném lựu đạn, gói buộc lượng nổ rất sôi nổi và hăng hái, theo mệnh lệnh của người chỉ huy, các chiến sĩ dân quân tự vệ năm thứ nhất khẩn trương giá súng, trang trí khánh tiết, kê đặt bàn ghế, chuẩn bị loa đài, cắm cờ, tổng dọn vệ sinh… chuẩn bị cho Lễ kết nạp đoàn viên mới – Lớp đoàn viên 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lễ kết nạp đoàn viên mới trên thao trường huấn luyện của các
Lễ kết nạp đoàn viên mới trên thao trường huấn luyện của các "sao vuông". Ảnh: Minh Tâm

Đúng 10 giờ sáng, trong không khí trang nghiêm, quân phục chỉnh tề, lấp lánh “sao vuông”, các chiến sĩ đứng ngay hàng thẳng lối, đồng thanh hát vang Quốc ca, Đoàn ca. Niềm vinh dự, tự hào hiện rõ trên nét mặt của từng người. Tuy số lượng thanh niên ưu tú được kết nạp Đoàn đợt này khá đông, song quá trình tu dưỡng, rèn luyện và điểm mạnh, điểm yếu, động cơ phấn đấu của mỗi chiến sĩ đều được đại diện Ban Chấp hành Đoàn các xã báo cáo khá chi tiết và đầy đủ. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, trước chân dung của Bác Hồ vĩ đại, được đại diện cho 50 đoàn viên mới lên bày tỏ quyết tâm, chiến sĩ Trần Thanh Phương (dân quân xã Cư Kty) xúc động: “Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi xin hứa luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn, tích cực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; luôn giúp đỡ mọi người, xứng đáng là người bạn tin cậy của thanh niên Việt Nam”. Đón nhận bó hoa chúc mừng từ Ban Chỉ huy Quân sự xã, chiến sĩ Nguyễn Thị Hằng, dân quân xã Cư Kty phấn khởi: “Được kết nạp Đoàn ngay tại thao trường khiến tôi rất bất ngờ và xúc động, đây thực sự là kỷ niệm đẹp đối với bản thân tôi. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, chúng tôi sẽ đoàn kết, phấn đấu trở thành người đoàn viên ưu tú, đồng thời quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa huấn luyện lần này”.

Theo đồng chí Trần Minh Tâm, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự - Bí thư Đoàn xã Cư Kty, trước đây, các buổi lễ kết nạp đoàn viên mới thường được tổ chức trong hội trường hoặc ở nghĩa trang liệt sĩ xã. Từ năm 2020, được sự nhất trí, ủng hộ của Thường trực Huyện Đoàn, các đơn vị trong Cụm giao ước thi đua số 2 gồm Đoàn xã Dang Kang, Cư Kty, Hòa Thành đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới ngay tại thao trường huấn luyện. Sau 2 năm triển khai, cách làm mới này đã góp phần tạo nên khí thế thi đua, tinh thần học tập, rèn luyện rất sôi nổi cho các chiến sĩ. Dưới nắng lửa thao trường, lời hứa của các đoàn viên mới đã được cụ thể hóa và minh chứng rõ nét bằng kết quả học tập, huấn luyện tiến bộ không ngừng.

Niềm vui trên thao trường huấn luyện của các đoàn viên mới.         Ảnh. Minh Tâm
Niềm vui trên thao trường huấn luyện của các đoàn viên mới. Ảnh: Minh Tâm

Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên trong quá trình học tập, công tác, đồng chí Nguyễn Đại Duy, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự - Bí thư Đoàn xã Hòa Thành nhận xét: “Được sự giúp đỡ của những đoàn viên đi trước, đặc biệt là các đồng chí trong Chi đoàn lực lượng dân quân, các thanh niên được kết nạp lần này đều nhận thức sâu sắc được vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ đó xác định cho mình quan điểm, lập trường đúng đắn, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuy mỗi người mỗi công việc, hoàn cảnh khác nhau, song trong thời gian tham gia khóa huấn luyện, các chiến sĩ luôn tích cực, tự giác luyện rèn. Qua hội thao, kiểm tra sau từng buổi, từng nội dung huấn luyện, các chiến sĩ đều nắm chắc lý thuyết, thành thạo thực hành, biết vận dụng linh hoạt vào thực tiễn quá trình công tác, diễn tập, luyện tập, chiến đấu sau này”.

An Khang

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.