Multimedia Đọc Báo in

Trên thao trường huấn luyện cảnh sát cơ động

17:40, 18/04/2021

Sau gần 2 tháng rèn luyện, các chiến sĩ mới ở Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã trở nên rắn rỏi, trưởng thành hơn rất nhiều so với những ngày đầu nhập ngũ.

Cái nắng chói chang, bỏng rát của mùa khô Tây Nguyên dường như đang thử thách ý chí của những chiến sĩ mới trên thao trường huấn luyện Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên. Đẫm ướt mồ hôi, các chiến sĩ tập trung cao độ vào việc huấn luyện.

Trao đổi trong phút giải lao ngắn giữa buổi tập, Binh nhì Nguyễn Quốc Phú chia sẻ, sau khi tốt nghiệp THPT, dù đã có giấy báo nhập học Trường Cao đẳng nghề Đắk Lắk nhưng em tạm gác lại chuyện đèn sách để lên đường thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Bước vào môi trường quân ngũ, mọi thứ đối với Phú đều hết sức bỡ ngỡ, từ giờ giấc sinh hoạt, học tập đến quy định về lễ tiết, tác phong, nhưng được sự quan tâm, động viên của đội ngũ cán bộ, quản lý Trung đoàn, em đã nhanh chóng vượt qua. Mặc dù huấn luyện trong thời tiết nắng nóng, kèm theo đó là phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng Phú cùng đồng đội quyết tâm khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch ở đơn vị, tích cực luyện tập để đạt kết quả huấn luyện cao nhất.

Chiến sĩ trẻ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên tập luyện võ thuật, kỹ năng chiến thuật tấn công trấn áp tội phạm
Chiến sĩ trẻ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên tập luyện võ thuật, kỹ năng chiến thuật tấn công trấn áp tội phạm.
“Năm 2021, Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên tiếp nhận huấn luyện gần 1.500 chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ CAND của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Chất lượng chiến sĩ được nâng cao, có 31 người có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp...".
Trung tá Trần Duy Hưng, Trưởng Ban huấn luyện Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh CSCĐ

Còn đối với Binh nhì Trần Thị Thùy Trang (trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) - một trong 5 nữ tân binh trúng tuyển đợt này thì việc trở thành người chiến sĩ công an nhân dân (CAND) để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân là ước mơ từ nhỏ của em. Vì thế, khi vào đây, dù kỷ luật có nghiêm khắc, chương trình tập luyện có gian khổ nhưng Trang vẫn quyết tâm học tập, rèn luyện. Trang khoe rằng, trong công tác huấn luyện hằng ngày, các nữ chiến sĩ được cán bộ, chỉ huy đơn vị đặc biệt quan tâm, luôn chú ý uốn nắn, sửa sai và bồi dưỡng thêm cho những trường hợp còn yếu nên cảm thấy rất vui và thoải mái tinh thần.

Dẫn chúng tôi đi tham quan thao trường huấn luyện của đơn vị, Trung tá Trần Duy Hưng, Trưởng Ban huấn luyện Trung đoàn cho biết: “Mùa huấn luyện năm nay gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng đơn vị vẫn quyết tâm khắc phục để nâng cao chất lượng huấn luyện. Cụ thể, chuẩn bị chu đáo thao trường, bãi tập, mô hình, học cụ, đặc biệt là bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp; quan tâm, hoàn chỉnh từ những điều đơn giản nhất như: phòng ở, giường ngủ, hệ thống đèn, quạt, nhà vệ sinh… giúp chiến sĩ mới sớm bắt nhịp với môi trường, từ đó sẽ nỗ lực hoàn thành tốt đợt huấn luyện. Để phòng, chống dịch bệnh, Trung đoàn còn tổ chức kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần cho chiến sĩ, thực hiện đeo khẩu trang ở nơi sinh hoạt tập thể”.

Chiến sĩ trẻ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên luyện tập ngăn chặn, trấn áp các vụ gây rối.
Chiến sĩ trẻ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên luyện tập ngăn chặn, trấn áp các vụ gây rối.

Trong thời gian huấn luyện, các tân binh được học tập những nội dung về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật; Điều lệnh CAND, quân sự, võ thuật và bắn súng; nghiệp vụ CSCĐ… Mỗi chiến sĩ không chỉ được nâng cao về sức khỏe mà còn được bồi đắp phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật và tinh thần mưu trí, dũng cảm. Từ đó, hình thành và xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Ngoài ra, các chiến sĩ còn được tham gia các buổi sinh hoạt văn nghệ tập thể, qua đó, giúp thắt chặt tình đồng chí, đồng đội…

Nhìn các chiến sĩ ai nấy mồ hôi nhễ nhại, ướt đẫm lưng áo nhưng vẫn nở nụ cười tươi, quyết tâm luyện tập thuần thục từng động tác, chúng tôi càng thêm tin yêu những người lính trẻ CAND. 3 tháng quân trường là quãng thời gian vất vả nhưng sẽ là hành trang để họ thêm tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được điều động về các đơn vị, tiếp tục cống hiến sức trẻ, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong suốt thời gian tại ngũ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.