Multimedia Đọc Báo in

Người bí thư chi bộ nhiệt tình, gương mẫu và làm kinh tế giỏi

13:22, 06/01/2014
Đến buôn Ea Bhôk, xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin) hôm nay dễ dàng nhận thấy sự đổi thay nơi đây: những con đường được bê tông hóa sạch sẽ, thuận tiện, những ngôi nhà xây khang trang, nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng… Có được thành quả đó là sự nỗ lực của Chi bộ buôn, chính quyền và nhân dân nơi đây, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Hoàng Thế Hội, Bí thư Chi bộ buôn.

Ông Hội là hội viên Hội Cựu chiến binh của xã, đến năm 2009 ông được tín nhiệm làm bí thư Chi bộ buôn Ea Bhôk. Ông cùng với chi bộ phối hợp với các cơ quan chức năng, các đoàn thể thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho nông dân; thành lập tổ vay vốn cộng đồng để hỗ trợ các hộ nghèo; triển khai các mô hình kinh tế… Nhờ đó, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Ngoài ra, ông Hội còn vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, chống các tệ nạn xã hội; vận động các gia đình đưa trẻ đến lớp. Từ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đường vào buôn luôn được dọn vệ sinh sạch sẽ, 100% hộ trong buôn đã được sử dụng nước sạch, buôn Ea Bhôk đã được chọn là một trong những thôn, buôn điển hình của xã trong phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương. Chị Trần Ngọc Tân ở buôn Ea Bhôk cho biết: “Ông Hội là người rất gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, vận động bà con phát triển kinh tế. Ông còn giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn cách trồng trọt, chăn nuôi, cách làm ăn để phát triển kinh tế gia đình”. Với những nỗ lực của ông Hội và tập thể đảng viên, 3 năm liền Chi bộ buôn Ea Bhôk được công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò của một bí thư chi bộ, ông Hội còn là một tấm gương sáng về phát triển kinh tế hộ gia đình. Hiện gia đình ông có 700 trụ tiêu đang cho thu hoạch, vụ tiêu này ông thu 2,5 tấn, sau khi trừ chi phí gia đình ông thu lãi gần 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình ông còn chăn nuôi heo gần 50 con heo thịt, 5 con heo nái, thu nhập từ chăn nuôi heo mang lại cho gia đình ông gần 100 triệu đồng.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.