Multimedia Đọc Báo in

Thầy thuốc trẻ đam mê hoạt động tình nguyện

07:52, 16/06/2014
Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Hoàng Văn Tiến về công tác tại Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ.
 
Lúc đầu, do kinh nghiệm còn hạn chế nên anh gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự động viên của Ban Giám đốc Bệnh viện, đồng nghiệp cùng cơ quan, anh Tiến dần vượt qua, nhanh chóng bắt kịp với nhịp độ công việc. Vốn có niềm đam mê với nghề, anh luôn khiêm tốn học hỏi từ đồng nghiệp đi trước, qua sách vở, tài liệu trên mạng và thực tiễn công việc nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Nhờ vậy, anh nhanh chóng nắm bắt, đưa kỹ thuật xét nghiệm mới vào ứng dụng trong việc khám chữa bệnh; đáp ứng yêu cầu lâm sàng về chẩn đoán sớm, chẩn đoán chính xác và theo dõi sát kết quả điều trị của bệnh nhân; cùng đồng nghiệp góp phần khắc phục những khó khăn, xây dựng bệnh viện ngày càng vững mạnh.
Kỹ thuật viên Tiến lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhân.
Kỹ thuật viên Tiến lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhân.

Có thể nói những kết quả đạt được cũng như niềm đam mê nghề của anh đều xuất phát từ những hoạt động xã hội. Ngay từ lúc còn học phổ thông, anh Tiến đã thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện; đến khi bước chân vào đại học, anh lại thường xuyên tham gia các chiến dịch, hoạt động thiện nguyện do đoàn trường tổ chức. Những chuyến đi đến vùng sâu, vùng xa khó khăn, được gặp nhiều người dân không có điều kiện khám chữa bệnh đã thôi thúc anh không ngừng cố gắng làm điều gì đó có ích cho cộng đồng. “Có lần theo đoàn đi khám bệnh miễn phí nhiều ngày liền cho bà con, tôi thấy nhiều người nghèo không có tiền, phải “sống chung với bệnh”. Khi được chúng tôi thăm khám, cấp thuốc, hướng dẫn điều trị khỏi bệnh bà con rất vui mừng và cảm ơn. Còn bản thân tôi thấy hạnh phúc vì đã làm được điều có ích. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn để cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội” anh Tiến tâm sự.

Là phó Bí thư Đoàn cơ sở của bệnh viện, đảng viên trẻ Hoàng Văn Tiến luôn năng nổ, đi đầu trong các hoạt động Đoàn; đồng thời luôn sẵn sàng tham gia tất cả các đợt tình nguyện khám chữa bệnh vì cộng đồng được tổ chức tại các xã, thôn, buôn. Bằng sự nhiệt thành tuổi trẻ và lòng yêu nghề của người thầy thuốc, anh không quản ngại điều gì: từ việc khám bệnh, cấp phát thuốc, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân; vận động mọi người tham gia hiến máu nhân đạo; tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh học sinh tại các trường; tổ chức hoạt động rửa tay bằng xà phòng nhằm chống bệnh tay, chân, miệng cho trẻ em, đến việc tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình; tham gia dọn vệ sinh môi trường phòng dịch bệnh… “Tôi nhận thấy, các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp cho các y bác sĩ tiếp xúc, hiểu và chia sẻ với người dân ở những vùng còn khó khăn, chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế, mà còn giúp chính bản thân họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, cũng như đóng góp chút công sức của mình vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nếu mỗi người chủ động tham gia công tác tình nguyện thì cuộc sống có ý nghĩa hơn” – Hoàng Văn Tiến chia sẻ.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ, nhiều năm liền anh Tiến đều được cấp trên tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt vừa qua, kỹ thuật viên Hoàng Văn Tiến đã được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Bằng khen công nhận là Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Dak Lak năm 2014. “Anh Tiến là một kỹ thuật viên trẻ nhưng rất có năng lực về chuyên môn, năng động, nhiệt tình tham gia các phong trào, nhất là hoạt động khám chữa bệnh ở cơ sở. Vì vậy, anh được các đồng nghiệp tin yêu, bệnh nhân tín nhiệm” - bác sĩ Y Sih Mlô Duôn Du, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ nhận xét về người đồng nghiệp trẻ.

 Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.