Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ Êđê giỏi việc nước, đảm việc nhà

08:04, 03/07/2014

Ở buôn Trưng, xã Cư Yang (huyện Ea Kar) nhiều người rất cảm phục khi nhắc đến H’Lanh Byă, Phó Chủ tịch HĐND xã đồng thời là một điển hình kinh tế giỏi ở địa phương.

Chị H'Lanh bên chiếc máy cày của  gia đình.
Chị H'Lanh bên chiếc máy cày của gia đình.

H’Lanh già dặn hơn cái tuổi 33 của chị, một con người bản lĩnh, tiếp xúc là thấy sự quả quyết trong lời nói. Là Phó Chủ tịch HĐND xã, H’Lanh rất bận rộn với việc công, đến khi về nhà lại xắn tay chăm sóc 11 ha mía, 3 sào lúa nước. Mỗi vụ gia đình H’Lanh thu hơn hơn 700 triệu đồng từ tiền bán mía. Có tiền, chị bàn với chồng mua máy cày làm thay sức người. Năm 2013, vợ chồng H’Lanh mua chiếc máy cày lớn trị giá 310 triệu đồng. Chồng H’Lanh trở thành người lái máy. Chiếc máy cày thay sức người cày cuốc vườn nhà, ngoài ra còn cày xới giúp bà con trong buôn. Năm 2013, với nguồn thu từ 11 ha mía, 3 sào lúa và máy đi cày xới thuê, trừ chi phí thuê công làm cỏ, thu hoạch mía, dầu máy, phân bón, gia đình còn thu về 500 triệu đồng. Gia đình H’Lanh lại còn làm đại lý cung ứng phân bón cho đồng bào trong buôn.

Với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, vợ chồng H’Lanh đủ sức để nuôi 4 đứa con ăn học. Không chỉ làm kinh tế giỏi, H’Lanh còn là một cán bộ gương mẫu, năng nổ ở xã. Về nhà, cô là mẹ hiền, vợ đảm, thương yêu và chăm sóc hai đứa con riêng của chồng như con ruột của mình.

 Nguyễn Liên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.