Multimedia Đọc Báo in

Nữ thanh tra viên nhiệt tình với việc hiến máu cứu người

08:06, 06/07/2014
Đỗ Thị Như Anh, thanh tra viên, Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ 3 (Thanh tra tỉnh) vừa được chọn là đại biểu của tỉnh Dak Lak dự Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội tháng 6-2014.
Đỗ Thị Như Anh trong một lần tham gia  hiến máu nhân đạo.
Đỗ Thị Như Anh trong một lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Thật đáng nể khi biết rằng cô gái trẻ này đã có 16 lần trực tiếp tham gia hiến máu cứu người. Như Anh còn tích cực vận động người thân trong gia đình tham gia hiến máu 8 lần; vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo. Năm 2002, trong một lần đi chăm người nhà bị ốm tại bệnh viện, Như Anh được chứng kiến một tình huống cảm động và qua đó hiểu được sự quan trọng của việc “cần máu và cho máu” như thế nào. Hôm đó, trong bệnh viện có một ca sinh khó, sản phụ bị thiếu máu cần được truyền máu gấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và con; trong khi đó, bệnh viện không đủ lượng máu dự trữ và yêu cầu người nhà bệnh nhân tìm người cho máu. Gia đình sản phụ chỉ có chồng và mẹ chồng đã lớn tuổi và hai người lại không cùng nhóm máu. Như Anh đã chứng kiến cảnh người chồng đi cầu xin hết người này đến người kia cho máu để cứu vợ con; trong số những người được xin, có người từ chối và cũng có người cho máu nhưng không trùng nhóm máu. Trong lúc tưởng chừng bế tắc thì có một người đàn ông đã lớn tuổi bước tới gần người chồng sản phụ nói “Cháu dẫn bác đến gặp bác sĩ đi, bác có cùng nhóm máu với vợ cháu, bác sẽ tình nguyện hiến máu”. Hình ảnh đó khiến Như Anh rất cảm động. Cô nghĩ: “Một người lớn tuổi như vậy vẫn sẵn sàng hiến máu để cứu người, mình là người trẻ khỏe, tại sao lại không tự nguyện hiến máu?”. Suy nghĩ đó là động lực khiến cô gái trẻ bắt đầu gắn bó với phong trào hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng tham gia hiến máu.

Ngoài việc tham gia những đợt hiến máu do các tổ chức, đoàn thể phát động, Như Anh thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng Internet để biết nơi nào có người đang thực sự cần máu; tham gia “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu khi bệnh viện yêu cầu. Như Anh chia sẻ: sau nhiều lần hiến máu thấy sức khỏe rất tốt và trên hết đó là cảm giác hạnh phúc khi biết rằng mình có thể góp sức mang lại hy vọng sống cho những bệnh nhân đang cận kề giữa sự sống và cái chết.

 H’Bát Êban


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.