Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở xã vùng sâu Ea Rốk

08:38, 19/05/2022

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, việc thực hiện Chỉ thị 05 tại xã vùng sâu Ea Rốk (huyện Ea Súp) đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thấm nhuần từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nằm ở địa bàn còn nhiều khó khăn, công tác nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường THCS Lê Đình Chinh đòi hỏi sự nỗ lực, đồng lòng rất lớn từ tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường. Từ khi đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2017 - 2018, nhà trường luôn giữ vững thành tích giáo dục với tỷ lệ học sinh khá, giỏi hằng năm đạt từ 35 - 40%.

Thầy Tạ Văn Suy, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Đình Chinh chia sẻ, nhiều năm qua, nhà trường đã duy trì việc phụ đạo tăng tiết cho các học sinh chưa nắm vững kiến thức. Việc phụ đạo do các thầy cô giáo tự nguyện đảm trách và hoàn toàn không thu bất kỳ khoản phí nào.

Đơn cử trong năm học này, bên cạnh việc thích ứng linh hoạt với diễn biến dịch COVID-19, nhà trường vẫn duy trì việc dạy tăng tiết trên hệ thống OLM đối với học sinh khối 7, 8, 9, tạo nền nếp học tập tự giác, chủ động của học sinh ngay cả khi nhà trường thay đổi hình thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại. Riêng đối với khối lớp 6, học sinh còn nhiều bỡ ngỡ với sách giáo khoa và chương trình học mới nên nhà trường tổ chức các lớp phụ đạo trực tiếp cho 3 bộ môn là Toán, Văn và Tiếng Anh với thời lượng 3 buổi/tuần.

Thầy Đặng Quang Minh, Tổ trưởng Tổ Toán - Tin, Trường THCS Lê Đình Chinh hướng dẫn học sinh trong một tiết học phụ đạo miễn phí do nhà trường tổ chức.

Bên cạnh việc đổi mới phương pháp giáo dục, tăng cường hoạt động trải nghiệm trong môi trường học đường, nhà trường còn huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho học sinh, đặc biệt là học sinh khó khăn, giảm thiểu nguy cơ học sinh phải bỏ học để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Trong đó có những tổ chức, cá nhân đã gắn bó với phong trào khuyến học của nhà trường trong suốt nhiều năm liền như Quỹ Xe đạp cùng em đến trường của anh Phạm Ngọc Tuấn (cựu học sinh của trường), Quỹ Vì yêu thương (nhóm thiện nguyện tại TP. Hồ Chí Minh)… Liên đội nhà trường cũng phát động phong trào Quỹ Vì bạn nghèo trong toàn thể đội viên để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Đầu năm học 2021 - 2022, thầy Hứa Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng tình nguyện trích lương của mình để tặng 20 suất học bổng (mỗi suất từ 300.000 - 500.000 đồng) nhằm động viên tinh thần học tập cho những học sinh nghèo vượt khó tại trường.

Tại Chi bộ thôn 20, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên được lồng ghép tuyên truyền rộng rãi đến đảng viên và quần chúng nhân dân, cụ thể hóa từ những việc làm có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng dân cư.

Ông Cao Văn Ngữ, Bí thư Chi bộ thôn 20 cho biết, mặc dù đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn song bà con luôn nhiệt tình đóng góp cho các hoạt động xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi. Những công trình như đường liên thôn 20 và thôn 21, đường dọc tuyến kênh chính Đông đều được người dân tự nguyện hiến đất, tháo dỡ cổng, rào mà không đòi hỏi đền bù với tinh thần đảng viên làm trước để bà con noi theo.

Các phong trào đóng góp xây dựng sân trường mầm non, xây cổng chào thôn, chia sẻ với đồng bào gặp thiên tai, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19… được bà con hưởng ứng rất nhiệt tình cả về công và của. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng ấy, Chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội thôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Đinh Hữu Chiến (thôn 20) đã hiến gần 2.000 m2 đất để nắn thẳng con đường liên thôn.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Ea Rốk Lê Thanh Cư, Đảng ủy xã luôn xác định rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao ý thức giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phong cách, lối sống, nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Việc học tập và làm theo Bác được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng tập thể, cá nhân, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy đã tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.