Multimedia Đọc Báo in

Cô hiệu trưởng có tấm lòng nhân ái

08:01, 11/08/2022

Cô Võ Thị Kim Thùy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Pui 1, xã Cư Pui (huyện Krông Bông) không chỉ năng động, nhiệt tình, tâm huyết với công việc mà còn được biết đến là người có tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của học sinh nghèo ở vùng sâu.

Trường Tiểu học Cư Pui 1 có 1 điểm chính và 3 điểm trường lẻ với 703 học sinh, phần lớn các em là người dân tộc thiểu số, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trăn trở phải làm thế nào để nhà trường trở thành trường học hạnh phúc, học sinh bớt đi những khó khăn, không bỏ học, nhiều năm qua, cô Thùy cùng tập thể nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tích cực vận động các mạnh thường quân xây dựng cơ sở vật chất trường học; triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bằng nhiều hình thức vận động, đa dạng hình thức hỗ trợ, đến nay học sinh nghèo Trường Tiểu học Cư Pui 1 đã nhận được hàng nghìn món quà như: xe đạp, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, học bổng, nhu yếu phẩm…

Căn nhà mơ ước được cô Thùy (thứ ba từ phải sang) kết nối với nhóm thiện nguyện xây dựng cho em Y Tại Y Dun ở buôn Đắk Tuôr

Trong đợt tập huấn Chương trình “Trường học hạnh phúc” vừa qua, cô Thùy đã kết nối được với một trường học ở Hà Nội. Qua đó, trường này đã hỗ trợ học bổng cho một số học sinh nghèo của Trường Tiểu học Cư Pui 1; hỗ trợ kinh phí mua tặng con giống như heo, gà cho một số học sinh có điều kiện khó khăn. Ngoài ra, học sinh của trường còn hỗ trợ 3 học sinh của Trường Tiểu học Cư Pui 1 học từ xa qua phần mềm kết nối trong dịp hè vừa qua.

Nhờ sự quan tâm, kết nối của chính quyền địa phương và cô Thùy nên Trường Tiểu học Cư Pui 1 là trường tiểu học đầu tiên ở vùng sâu huyện Krông Bông được học môn Tin học. Các mạnh thường quân đã hỗ trợ nhà trường mua sắm 2 máy chiếu và 20 máy tính để bàn. Có phòng, có máy, cô Thùy đã tổ chức họp lấy ý kiến phụ huynh, hợp đồng giáo viên mở lớp để học sinh được học tin học theo hình thức xã hội hóa. Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vừa qua, cô Thùy đã vận động các mạnh thường quân, thầy cô trong trường mua máy tính bảng, sim 4G tặng học sinh nghèo; tuyên truyền, vận động phụ huynh mua thiết bị để các em có điều kiện học online khi không thể đến trường học trực tiếp. Vì vậy, dù là trường có tỷ lệ học sinh nghèo cao nhưng năm học vừa qua, Trường Tiểu học Cư Pui 1 có 84% học sinh có đủ điều kiện học online. Chưa hết, trước tình trạng nhiều học sinh đi học thiếu nước uống, cô Thùy cùng với chính quyền địa phương đã kết nối với các mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện tài trợ, xây dựng hệ thống lọc nước tinh khiết phục vụ học sinh, dùng bằng điện năng lượng mặt trời và giếng khoan trị giá hơn 200 triệu đồng để các em có nước uống hằng ngày.

Phòng học tin học với 20 máy tính được 2 nhóm thiện nguyện hỗ trợ từ sự kết nối của cô Thùy.

Với nhiều thành tích đạt được, năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Cư Pui 1 dẫn đầu cấp tiểu học trong phong trào thi đua của ngành giáo dục huyện Krông Bông.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.