Multimedia Đọc Báo in

Chương trình gặp gỡ Doanh nghiệp - Hải quan năm 2022

08:57, 11/11/2022

Chiều ngày 10/11, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Chương trình gặp gỡ Doanh nghiệp - Hải quan năm 2022.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục, các đại lý Hải quan và hơn 80 doanh nghiệp có hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên địa bàn 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Tại hội nghị, Cục Hải Quan tỉnh Đắk Lắk và đại diện các doanh nghiệp đã đối thoại, thảo luận hơn 10 nội dung liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong chính sách ưu đãi đầu tư trong thực hiện các dự án đầu tư; xác định các loại hàng hóa là vật tư xây dựng được miễn thuế nhập khẩu; chính sách thuế giá trị gia tăng đối với thiết bị y tế nhập khẩu; việc kê khai thuế cho hàng hóa xuất nhập khẩu; thủ tục, khai báo đính kèm chứng từ lên hệ thống đối với tờ khai luồng xanh; thủ thục cấp mã số vùng trồng, …… 

th
Các đại biểu tham dự tại buổi đối thoại.

Đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận, giải đáp ý kiến của các doanh nghiệp; bày tỏ mong muốn đồng hành và luôn nhận được sự hợp tác tích cực hơn nữa của doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp cần nắm vững và tuân thủ các quy định về pháp luật Hải quan trước khi tham gia xuất nhập khẩu hàng hóa để thực hiện đúng quy định. Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk cũng sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ, tư vấn kịp thời chính sách, thủ tục mới, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan nhanh hơn.

th
Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk tặng Giấy khen cho các  doanh nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2021 - 2022.

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã được đại diện Cục Hải quan thông tin về tình hình cải cách hành chính của Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk và ngành Hải quan; tình hình xuất, nhập khẩu trên cả nước năm 2022; phổ biến Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan và kế hoạch triển khai công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp và các bên liên quan của đơn vị.

Nhân dịp này, Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk cũng đã tặng Giấy khen cho 18 doanh nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2021 - 2022.

Minh Khang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.