Multimedia Đọc Báo in

Tử hình hai đối tượng mua bán 1 kg ma túy đá

15:33, 10/11/2021

Sáng ngày 10-11, TAND tỉnh đã xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt hai bị cáo: Nguyễn Thành Dương (SN 1981, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Dương Vũ (SN 1992, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Dương từng có một tiền án 10 năm tù về tội Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; Vũ từng có 2 tiền án tổng cộng 7 năm tù về tội Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản. Trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Gia Trung - Bộ Công an, Dương và Vũ quen biết nhau.

cx
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Khoảng đầu tháng 3-2021, sau khi cả hai chấp hành xong án phạt tù, Vũ liên lạc với Dương qua điện thoại hỏi mua 1 kg ma túy đá với giá thỏa thuận là 220 triệu đồng để về bán lại kiếm lời. Đồng thời, Vũ chuyển trước tiền cọc cho Dương 100 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ trả đủ khi Dương mang ma túy vào giao cho Vũ. Sau khi nhận được tiền cọc, Dương đến huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên gặp một người lạ và mua 1 kg ma túy đá với giá 200 triệu đồng, rồi đón xe khách vào Đắk Lắk để giao ma túy cho Vũ.

Tuy nhiên, trưa ngày 30-3-2021, khi Dương vừa xuống xe tại đường tránh Tây TP. Buôn Ma Thuột thì bị một tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt giữ cùng tang vật. Cùng ngày, lực lượng Công an TP. Buôn Ma Thuột đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ tại phường Thành Nhất và thu giữ 7 gói ni lông chứa hơn 248 gam ma túy đá.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.