Multimedia Đọc Báo in

Lượt về Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021: Hấp dẫn cuộc đua đến ngôi vương

14:56, 21/11/2021

Lượt về Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 chính thức khởi tranh, hứa hẹn những trận tranh tài nảy lửa, hấp dẫn, kịch tính.

Tổ chức thi đấu trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngoài yếu tố chuyên môn, công tác bảo đảm phòng chống dịch được Ban tổ chức đặt lên hàng đầu. Các trận đấu tại lượt về cũng diễn ra mà không có khán giả, song người hâm mộ futsal vẫn có cơ hội theo dõi những trận tranh tài sôi nổi được phát trực tiếp trên ứng dụng vieon.vn.

Các cầu thủ Hưng Gia Khang Đắk Lắk bước vào cuộc chiến ở lượt về được dự đoán rất khó khăn.

Khi mà đại dịch COVID-19 hoành hành, tất cả hoạt động thể dục thể thao bị "đóng băng", trái bóng tròn tại Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 vẫn lăn bánh đã đem đến cho khán giả “món ăn tinh thần” bổ ích, nhất là sau hiệu ứng, thành công của đội tuyển futsal Việt Nam tại Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 vừa qua. Khán giả được chứng kiến những cuộc tranh tài sôi nổi, với chất lượng chuyên môn cao giữa các đội bóng hàng đầu Việt Nam như đã từng chứng kiến ở giai đoạn lượt đi diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột. Hấp dẫn nhất là cuộc chiến đến ngôi vương, với sự tranh chấp “tay ba” giữa các đội Sahako, Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn.

Nhà đương kim vô địch mùa bóng 2020, Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài năng Phạm Minh Giang vừa giúp tuyển Việt Nam lọt vào danh sách 16 đội bóng mạnh nhất thế giới, hướng đến mục tiêu bảo vệ chiếc cúp vô địch được dự đoán sẽ đối mặt nhiều thử thách cam go. Không ai có thể nghi ngờ sức mạnh của Thái Sơn Nam khi họ sở hữu đến phân nửa tuyển thủ quốc gia trong đội hình như thủ thành Hồ Văn Ý, các chân sút Châu Đoàn Phát, Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ. Song, trước sự đeo bám, quyết “hạ bệ”, không để đội lần thứ 6 liên tiếp bước lên bục vinh quang của hai đối thủ nói trên, Thái Sơn Nam cần phải thi đấu quyết tâm, tập trung hơn nữa. Kết quả khép lại lượt đi, Thái Sơn Nam buộc phải nhường vị trí dẫn đầu cho Sahako chính là lời cảnh báo cho tham vọng của đội bóng tên tuổi hàng đầu này.

Quả bóng vàng futsal 2018 Vũ Quốc Hưng (số 11) của Zetbit Sài Gòn hứa hẹn sẽ giúp đội bóng cạnh tranh chức vô địch.

Sahako - đội bóng cạnh tranh chức vô địch với Thái Sơn Nam để lại ấn tượng mạnh ở giai đoạn lượt đi. Họ thắng như chẻ tre trước các đội bóng khác như Hiếu Hoa Đà Nẵng (thắng 4-1), Tân Hiệp Hưng (thắng 7-1), Hưng Gia Khang Đắk Lắk (thắng 5-0), Cao Bằng (thắng 6-1) và cầm hòa chính Thái Sơn Nam với tỷ số 0-0. Điểm mạnh nhất của Sahako là lối chơi ổn định, với các cầu thủ có chất lượng chuyên môn tương đồng. Câu lạc bộ Sahako giờ đây thêm tự tin bởi Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh, người thay thế tròn vai Phạm Minh Giang trong trận đấu cuối cùng gặp tuyển Nga ở trận loại trực tiếp vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021. Những trải nghiệm từ sân chơi World Cup của Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh sẽ giúp ích cho đội bóng rất nhiều trong giai đoạn có tính chất quyết định này.

Trong cuộc chiến đến chức vô địch không thể không nhắc đến Câu lạc bộ Zetbit Sài Gòn. Đội bóng có biệt danh "Chiến binh mãnh hổ" nhờ sự hậu thuẫn, đầu tư rất lớn từ nhà tài trợ đã tăng cường, đưa về câu lạc bộ lực lượng hùng hậu gồm Đoàn Văn Định, Đặng Phước Hạnh, Nguyễn Anh Quý, Trần Tuyên. Các chân sút vừa cập bến Zetbit Sài Gòn ở lượt đi phối hợp rất ăn ý với các gương mặt đã đoạt Quả bóng vàng futsal 2017 Phùng Trọng Luân, Quả bóng vàng futsal 2018 Vũ Quốc Hưng và vua phá lưới giải futsal VĐQG 2019 Nguyễn Trần Duy để giúp Zetbit Sài Gòn cán đích ở vị trí thứ ba của lượt đi chỉ với 1 điểm cách biệt so với đội dẫn đầu. Zetbit Sài Gòn cho thấy quyết tâm của mình khi mở màn trận lượt về bằng chiến thắng giòn giã trước đội bóng chơi tương đối khó chịu là Hiếu Hoa Đà Nẵng với tỷ số 5-1.

Trong khi đó, cuộc chiến ở nhóm cuối bảng cũng hấp dẫn không kém, các đội có trình độ không quá cách biệt như Hiếu Hoa Đà Nẵng, Tân Hiệp Hưng, Quảng Nam, Cao Bằng cũng như đại diện duy nhất của các tỉnh Tây Nguyên là tân binh Hưng Gia Khang Đắk Lắk cũng sẽ phải quyết đấu, hướng đến mục tiêu có mặt ở tốp 6 đội để không phải thi đấu vòng loại ở mùa giải sau.

Lượt về Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 3-12.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.