Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Tuyển Việt Nam mong tìm điểm số đầu tiên

15:31, 14/11/2021

Ngày 16-11, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Ả Rập Xê Út ở lượt trận thứ 6, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là đối thủ đã đánh bại các học trò Huấn luyện viên Park Hang-seo 3-1 ở trận lượt đi một cách thuyết phục. Tại bảng đấu này, đội bóng Tây Á mới chính là gương mặt gây bất ngờ nhất, họ thể hiện một phong độ ấn tượng, ổn định khi thắng Oman, thắng cả Nhật Bản và cầm hoà Úc. Lối chơi Ả Rập Xê Út không đa dạng, song hiệu quả nhờ các cầu thủ có thể lực, thể hình rất tốt.

Trong trận đấu trước, Ả Rập Xê Út thi đấu lấn lướt hoàn toàn trước Việt Nam, Huấn luyện viên Herve Renard nghiên cứu rất kỹ điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam, chỉ đạo học trò khai thác tối đa hành lang 2 cánh của tuyển Việt Nam, dựa vào sự cơ động, tốc độ của các cầu thủ Fahad Al Muwallad, Salem Al Dawsari, Sultan Al Ghannam và Yasir Al Shahrani. Việc thiếu vắng những gương mặt quan trọng như Văn Hậu hay Hùng Dũng, trong khi các cầu thủ thay thế chưa đảm đương nổi khiến hàng thủ của Việt Nam trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Một thống kê cho thấy tỷ lệ triển khai tấn công ở cánh trái, cánh phải và trung lộ của Ả Rập Xê Út lần lượt là 34,3% và 41,1%. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như Ả Rập Xê Út sẽ tiếp cận, áp dụng chiến thuật như đã sử dụng với tuyển Việt Nam ở trận đấu trước.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Ả Rập Xê Út. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Ả Rập Xê Út. Ảnh: VFF

Trong khi đó, đội chủ nhà đang đối mặt với rất nhiều khó khăn do khủng khoảng về lực lượng. Đội chủ sân Mỹ Đình còn gặp áp lực tâm lý rất nhiều sau chuỗi trận toàn thua và chưa có được điểm số nào trên bảng xếp hạng, dẫu thất bại trước các đối thủ đẳng cấp, mạnh hàng đầu khu vực không phải là điều quá tồi tệ.

Song khách quan nhìn nhận, tuyển Việt Nam chưa thật sự làm hài lòng những người hâm mộ khó tính khi chơi không có đường nét rõ ràng ở các trận đấu trước. Ngoài việc hàng thủ chắp vá, mắc nhiều sai lầm, tạo điều kiện cho đối phương khai thác thì hàng công thi đấu nhạt nhòa, bế tắc. Sự trở lại của Công Phượng không đủ tăng cường sức mạnh, tính hiệu quả của hàng công khi tiền đạo khoác áo Hoàng Anh Gia Lai thi đấu mờ nhạt trong trận thua Nhật Bản 0-1 trước đó. Trong khi đó Văn Toàn quá đơn độc trước khung thành đối phương. Trước một đối thủ được đánh giá hơn hẳn, Huấn luyện viên Park Hang – seo hẳn sẽ rất “đau đầu”, tính toán, đưa ra một đội hình tối ưu nhất để hướng đến mục tiêu giành điểm số đầu tiên sau chuỗi chặng thất vọng. Song mục tiêu đó không hề dễ dàng, bởi Ả Rập Xê Út đang quyết thắng để bứt phá trên bảng xếp hạng.

Lợi thế duy nhất của Việt Nam chính là được thi đấu trên sân nhà. Hy vọng lợi thế tinh thần đó sẽ tiếp sức cho Huấn luyện viên Park Hang – seo cùng các học trò có được điểm số đầu tiên sau 6 trận đấu.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.