Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam nỗ lực bất thành

09:29, 17/11/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 6, vòng loại thứ 3, World Cup 2022, tối 16-11, tuyển Việt Nam đã tiếp đội khách trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Dù thi đấu trên sân khách, song đội bóng đến từ Tây Á Ả Rập Xê Út tiếp cận trận đấu cách chủ động, tấn công ngay sau khi tiếng còi trọng tài cất lên. Và ở phút thứ 4, đội khách đã có cơ hội mở tỷ số sau pha tạt bóng từ cánh phải, song khi đối diện với khung thành trống, chân sút Saleh Al Shehri lại dứt điểm không thành công. Đó cũng chính là lời cảnh báo cho các học trò Huấn luyện viên Park Hang - seo khi tuyển Việt Nam chơi khá dâng cao.

Tuyển Việt Nam chào cờ trước trận đấu. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam chào cờ trước trận đấu. Ảnh: Internet

Đoán biết ý đồ của các cầu thủ chủ sân Mỹ Đình, những cầu thủ vốn có thể hình cao lớn, tốc độ của Ả Rập Xê Út tiếp tục áp dụng những đường bóng dài, tấn công từ hành lang 2 cánh. Trong phần lớn hiệp thi đấu thứ nhất, Ả Rập Xê Út hoàn toàn chiếm ưu thế khi có tỷ lệ kiểm soát bóng gấp 3 lần Việt Nam, lên đến 75% và họ đã cụ thể hoá ưu thế bằng bàn thắng vào phút 31. Cầu thủ lập công không ai khác chính là tiền đạo mang áo số 11 Saleh Al Shehri. Bàn thắng mở tỷ số của đội khách cũng đến từ một pha tạt cánh phải.

Sau bàn thắng, tuyển Ả Rập Xê Út chủ động chơi chậm, kiểm soát bóng chắc chắn ở trung lộ, trong khi đó tuyển Việt Nam không có lấy một cơ hội tiếp cận được khung thành thủ môn Mohammed Faraj Al Yami. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Tiền đạo Tiến Linh cùng các đồng đội bất lực trong việc tìm kiếm điểm số đầu tiên.
Tiền đạo Tiến Linh cùng các đồng đội bất lực trong việc tìm kiếm điểm số đầu tiên. Ảnh: Internet

Thế trận hiệp 2 cũng không khác 45 phút đầu. Các cầu thủ chủ nhà tuyệt vọng, bế tắc trong việc tìm đường đến cầu môn đối thủ, trong khi đó Ả Rập Xê Út chơi cực kỳ nhàn nhã, dễ dàng hóa giải mọi tình huống tấn công của tuyển Việt Nam. Việc thay đổi, điều chỉnh một vài nhân sự như thay Tiến Linh bằng Văn Toàn, Tiến Dũng thay Duy Mạnh hay Văn Đức thay Tuấn Anh không thể giúp Việt Nam thay đổi cục diện trận đấu. Ngược lại nếu VAR không vào cuộc, tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua thứ 2.

Thua trận thứ 6, tuyển Việt Nam cho thấy khoảng cách, trình độ với các đội bóng hàng đầu châu lục vẫn rất xa vợi. Nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam vẫn bất thành.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.