Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Thử thách quá khó cho tuyển Việt Nam

15:44, 08/11/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 5, Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á, ngày 11-11, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội khách Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ rất mạnh đến từ xứ sở Mặt trời mọc mà chưa có được điểm số nào sau 4 trận toàn thua. Huấn luyện viên Park Hang – seo đang đối diện với rất nhiều áp lực từ phía dư luận sau những thất bại liên tiếp, nhất là những nhận định cho rằng “phù thủy Park” bảo thủ và mắc sai lầm trong việc sử dụng nhân sự ở các trận đấu trước. Chính vì vậy, trận đấu này có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ với đội tuyển Việt Nam mà còn là với cá nhân Huấn luyện viên Park Hang – seo để ông khẳng định bản thân, dập tắt những dư luận hoài nghi về tài năng của mình.

Tuy vậy, chính vào lúc khó khăn này, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo lại phải gặp ngay đội bóng hàng đầu khu vực, đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm dù phải thi đấu trên sân khách. Trên thực tế, không một chuyên gia nào có thể hoài nghi về khả năng chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản, bởi chênh lệch đẳng cấp, trình đội giữa 2 đội tuyển là quá rõ.

Theo thông tin, trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình, Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đem đến một lực lượng mạnh nhất, toàn những hảo thủ đang chơi tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Takumi Minamino (Liverpool, Anh), Kyogo Furuhashi (Celtic, Scotland), Wataru Endo (Stuttgart, Đức), Takumo Asano (Bochum, Bundesliga), Daichi Kamada (Frankfurt, Bundesliga).

Lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn nghiêng về phía Nhật Bản khi “Samurai xanh” toàn thắng tuyển Việt Nam trong 4 trận gần đây nhất.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF

Trước thử thách "cực đại" này, nhiều khả năng Huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ tiếp cận trận đấu này bằng cách lựa chọn lối đá phòng ngự, bảo vệ chắc chắn khung thành trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đối phương. Song muốn làm được điều đó, “phù thủy Park” sẽ phải khắc phục được những sai lầm mà các hậu vệ, trung vệ và cả ở vị trí thủ môn đã bộc lộ quá rõ ở các trận đấu trước. Những sai lầm này sẽ không có cơ hội sửa chữa khi trước khung thành tuyển Việt Nam là những tiền đạo đẳng cấp của Nhật Bản, vừa thể hiện phong độ ấn tượng vào cuối tuần qua như tiền đạo Kyogo Furuhashi đã có 2 pha lập công, giúp Celtic thắng Câu lạc bộ Dundee với tỷ số 4-2 ngay trên sân khách.

Chuẩn bị cho trận đấu này, Huấn luyện viên Park Hang – seo đã triệu tập 25 cầu thủ, tập trung từ ngày 25-10 tập luyện, với những cái tên quen thuộc như: thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Tấn Tài, Duy Mạnh, Hồng Duy, Đình Trọng, Ngọc Hải. Ở tuyến tiền vệ là Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Hoàng Đức. Còn phía trên hành tiền đạo là các gương mặt Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh… Ngoài ra Huấn luyện viên Park Hang – seo cũng gọi 8 cầu thủ tuyển U23 vào hội quân cùng các đàn anh, tuy nhiên khả năng đăng ký vào danh sách thi đấu chính thức, ra sân trong trận gặp Nhật Bản của các cầu thủ này là không nhiều.

Trận đấu này, Việt Nam có lợi thế duy nhất là được sự cổ vũ của khoảng 12.000 vận động viên được phép vào sân. Song yếu tố này khó có thể giúp Việt Nam “vượt cửa ải” cực khó này. Nếu giành được 1 điểm trước Nhật Bản là một thành công ngoài mong đợi của người hâm mộ; trong trường hợp đội tuyển nhận thất bại thì người hâm mộ hy vọng đó sẽ là một “thất bại chấp nhận được”.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.