Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Thất bại không bất ngờ với tuyển Việt Nam

10:33, 12/11/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 5, vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đêm 11-11, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đội khách Nhật Bản trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đối đầu với đội bóng mạnh hàng đầu châu lục, Huấn luyện viên Park Hang – seo có một số thay đổi ở đội hình xuất phát khi đưa tiền vệ Tuấn Anh vào sân thay cho Đức Huy để đá cặp với Hoàng Đức ở trung tâm, trong khi đó chắn giữ ở cầu môn là thủ thành Tấn Trường thay thế Văn Toản. Huấn luyện viên Park Hang - seo chỉ đạo các học trò tiếp cận trận đấu cẩn trọng, chọn lựa chiến thuật phòng ngự chắc chắn trước khi tìm kiếm cơ hội phản công. Trong khi đó, đội khách nhập cuộc khá chậm rãi, bình tĩnh thăm dò tuyển Việt Nam nên thế trận khá cân bằng.

Song kể từ phút 16, đội hình toàn sao của Nhật Bản đã thể hiện đẳng cấp của ứng cử viên cho suất trực tiếp vào World Cup 2022 khi vào phút 17, tiền vệ mang áo số 10 Minamino đang chơi cho Câu lạc bộ Liverpool tại Giải ngoại hạng Anh có pha bứt tốc mạnh mẽ bên cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi để tiền đạo Ito đệm bóng cận thành mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản. Lợi thế dẫn bàn cùng với trình độ hơn hẳn đã giúp các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc thi đấu nhàn nhã, trong khi đó tuyển Việt Nam bế tắc trong việc tìm kiếm đường đến khung thành đội khách.
Không những vậy, đội chủ nhà còn may mắn thoát một bàn thua ở những phút cuối hiệp 1 khi tiền đạo Ito lần thứ 2 đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Tấn Trường, song VAR đã vào cuộc và xác định đồng đội của anh đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách.
Niềm vui của các cầu Nhật Bản khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh Internet
Niềm vui của các cầu Nhật Bản khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang - seo có sự điều chỉnh nhân sự, đưa Tuấn Anh ra sân thay vào đó là Văn Đức. Sự thay đổi này không mang lại nhiều hiệu quả khi mà thế trận vẫn thuộc về phía Nhật Bản. Họ đã tạo ra vô số cơ hội ghi bàn song không tận dụng được.

Tuy nhiên, chiến thắng sít sao với tỷ số 1-0 là đã đủ làm hài lòng tuyển “Samurai xanh” khi mục tiêu giành trọn 3 điểm đã hoàn thành để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng là Ả Rập Xê Út xuống còn 4 điểm. Còn tuyển Việt Nam sau thất bại này vẫn chưa có điểm số nào và xếp cuối bảng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.