Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2020: Thử thách quá lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang - seo

11:58, 25/12/2021

Ngày 25/12, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết lượt về, gặp đội tuyển Thái Lan.

Ở lượt đi, “những chiến binh sao vàng” nhận thất bại 0-2 trước “Voi chiến”. Bỏ qua một số tình huống sai sót, xử lý chưa xác đáng của trọng tài người Qatar Adba Saou Ali, có thể làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu thì dưới góc nhìn khách quan đó là một trận thua toàn diện của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, thua cả về đấu pháp, chiến thuật, con người. Người Thái bản lĩnh, lạnh lùng, khôn lanh hơn so với đối thủ, với những pha tiểu xảo, khiến cầu thủ đối phương mất bình tĩnh, không thể kềm chế.

Trước một Việt Nam vừa căng mình đá ở vòng loại thứ 3 của world cup, thể lực không đảm bảo, trong bối cảnh Huấn luyện viên Park Hang – seo không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự, đội hình ra sân ở nhiều trận đấu giữ nguyên một “khung”, Thái Lan đã bắt bài, khôn ngoan tiếp cận trận đấu bằng chiến thuật ít ai ngờ: phòng ngự phản công.

Huấn luyện viên Polking biết cách khai thác tối đa ưu thế về thể lực của các cầu thủ để chiếm lợi thế trong các cuộc đối đầu tay đôi. Hãy nhớ lại những tình huống mà cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki cup 2014 và 2016 Chanathip tăng tốc trước sự đeo bám bất lực của Hồng Duy hoặc thoải mái phô diễn kỹ thuật trước 2-3 cầu thủ Việt Nam mới thấy yếu tố thể lực có ý nghĩa quyết định thế nào đến một trận bóng đá. Thể lực kết hợp với kỹ thuật giúp các cầu thủ Thái Lan phối hợp, chơi bóng một chạm với một tốc độ chóng mặt. Đội tuyển Việt chưa để thủng lưới từ đầu giải phải nhận 2 bàn thua trước đội bóng nhiều lần đăng quang nhất giải đấu này.

Các tuyển thủ tập luyện trước trận bán kết lượt về với Thái Lan. Ảnh: VFF
Các tuyển thủ tập luyện trước trận bán kết lượt về với Thái Lan. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Park Hang – seo dường như đã sử dụng tất cả những quân bài mà mình có trong tay ở trận đấu đó, song vẫn không thể lật ngược thế cờ. Nỗi lo lắng của khán giả ở hàng công đã trở thành sự thật khi các chân sút của tuyển Việt Nam không thể tiếp cận, dứt điểm trúng khung thành đối phương, có chăng chỉ là khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân Quang Hải, song đáng tiếc xà ngang và cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Phía sau hàng phòng ngự, sau những màn thể hiện đáng quên của Hồng Duy và Văn Thanh, người hâm mộ đang da diết nhớ Văn Hậu và Trọng Hoàng, một hậu vệ có thể hình, thể lực lý tưởng, có khả năng phòng ngự chắc chắn, một cầu thủ dẻo dai, bền bỉ lên công về thủ hiệu quả. Huấn luyện viên Park Hang – seo hẳn đang “đau đầu”, tìm cách giải bài toán cả hàng công và hàng thủ trong trận đấu không còn đường lùi trước đại kình địch. Không những vậy, “phù thủy Park” cũng cần giải tỏa áp lực tâm lý, giúp đôi chân cầu thủ có thể thanh thoát hơn, từ đó Việt Nam mới có cơ hội ghi một bàn thắng, trước khi nghĩ đến việc đảo ngược tình thế.

Với cách biệt 2 bàn, cộng với rất nhiều khó khăn mà toàn đội đang đối mặt, có thể nói 90 phút của trận đấu sắp đến là quãng thời gian thử thách quá lớn với thầy trò Huấn luyện viên Park.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 26/12 trên Sân vận động quốc gia Singapo.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.