Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2020: Đánh bại Việt Nam 2-0, Thái Lan có quá nhiều lợi thế ở bán kết lượt về

22:17, 23/12/2021

Trong khuôn khổ AFF cup 2020, đêm 23/12, tuyển Việt Nam đã gặp Thái Lan trong trận bán kết lượt đi trên Sân vận động quốc gia Singapore.

Đương đầu với thử thách lớn nhất từ đầu giải, Huấn luyện viên Park Hang - seo có những điều chỉnh khá bất ngờ trong bố trí đội hình ra sân. Theo đó trên hàng công, 2 tiền đạo cùng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai là Công Phượng và Văn Toàn cùng đá cặp, hợp với Quang Hải thành mũi nhọn tấn công, trong khi ở hàng thủ trung vệ Thành Chung thay Tiến Dũng.

Còn phía bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Mano Polking vốn đã quá hiểu bóng đá Việt Nam bởi ông từng có thời gian dẫn dắt Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh, cùng với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đại chiến này, đã không ngần ngại chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu trận.

Các cầu thủ Việt Nam ứng phó bằng cách tích cực áp sát, không cho đối phương có khoảng trống. Chiến thuật hợp lý trên giúp cho thế trận 2 bên khá cân bằng. Song đến phút 14, Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua sau một tình huống phản công thần tốc của Thái Lan. Người ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan là Chanathip Songkrasin, tiền đạo đang thi đấu cho Câu lạc bộ Consadole Sapporo của Nhật Bản, người đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của AFF Suzuki Cup vào các năm 2014 và 2016.

Xà ngang và cột dọc từ chối 2 bàn thắng của Quang Hải trong trận đấu gặp Thái Lan. Ảnh: Leo Shengwei
Xà ngang và cột dọc từ chối 2 bàn thắng của Quang Hải trong trận đấu gặp Thái Lan. Ảnh: Leo Shengwei.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam vùng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà, trong khi Thái Lan phòng ngự chắc chắn, chực chờ đối phương sơ hở để phản đòn. Chiến thuật hợp lý trên đã phát huy tác dụng. Tuyển Việt Nam một lần nữa nhận bàn thua ở phút thứ 23. Cầu thủ lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan không ai khác cũng chính là đội trưởng Chanathip.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang- seo vẫn miệt mài lên bóng, tìm bàn rút ngắn tỷ số. Cơ hội đến với tuyển Việt Nam ở phút 34 sau từ một quả đá phạt, Quang Hải có cú sút tuyệt đẹp làm bó tay thủ thành Thái Lan Siwarak Tedsungnoen, song cột dọc đã từ chối bàn thắng. Thời gian ngắn ngủi còn lại của hiệp 1 không đủ để tuyển Việt Nam có được bàn rút ngắn cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang - seo rút Văn Toàn, Tuấn Anh ra và thay Tiến Linh, Văn Đức vào sân. Tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình, tiếp tục tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ, trong khi “voi chiến” phòng ngự cực kỳ chắn chắn.

Không những vậy, may mắn còn ủng hộ Thái Lan khi một lần nữa xà ngang từ chối bàn thắng cũng của Quang Hải ở phút 67. Những phút cuối trận, Thái Lan còn có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nếu như pha đá phạt đền có vẻ chủ quan của Chanathip bị thủ thành Nguyên Mạnh đẩy ra.

Đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0, Thái Lan có quá nhiều lợi thế ở trận bán kết lượt về. Còn với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang - seo, khó khăn thử thách chồng chất chờ đợi ở 90 phút thi đấu phía trước.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.