Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2021: Tuyển Việt Nam có dễ bị "bắt bài"?

16:03, 21/12/2021

Trong khuôn khổ bán kết lượt đi, AFF cup 2021, ngày 23/12 đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ đội tuyển Thái Lan.

Đây được xem là trận “chung kết” sớm giữa 2 đội bóng được đánh giá cao nhất giải. Đội tuyển Việt Nam với tư cách là nhà đương kim vô địch đang hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương, trong khi đó Thái Lan đang khát khao, quyết tâm tìm lại vị thế số 1 của mình trong khu vực Đông Nam Á sau một thời gian sa sút.

Trong cuộc chiến sắp đến, Thái Lan tỏ ra lạc quan, tự tin sau màn thể hiện sức mạnh, đẳng cấp của ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại vòng bảng. Dù chưa dùng toàn lực, “Voi chiến” vẫn dễ dàng toàn thắng cả 4 trận để thẳng tiến vào vòng trong. Sự tự tin của người Thái được thể hiện rõ nhất trong trận gặp đội chủ nhà Singapore ở lượt đấu cuối cùng.

Trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng, Huấn luyện viên Polking thay đổi hoàn toàn 11 cầu thủ, đưa đội hình B ra sân, nhưng vẫn dễ dàng đánh bại chủ nhà với tỷ số thuyết phục 2-0. Thái Lan cho thấy dường như họ cũng không toan tính, quan tâm đến kết quả bảng đấu khác để lựa chọn đối thủ mình sẽ gặp ở bán kết. Các cầu thủ chủ lực của họ Chanathip, Theerathon, Narubadin, Supachok được nghỉ ngơi, đảm bảo thể lực sung mãn nhất, sẵn sàng cho trận chiến với nhà vô địch.  

Các cầu thủ Viêt Nam tâm lý thoải mái trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam khá vui vẻ trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: VFF

Trong khi đó, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu này với khá nhiều áp lực. Cái cách mà tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng xem ra cũng có vẻ chật vật hơn Thái Lan. Huấn luyện viên Park Hang - seo đã sử dụng đội hình tối ưu nhất, với tất cả quân bài tốt nhất của mình để đương đầu với các đối thủ.

Tuy vậy, “những chiến binh sao vàng” vẫn không hoàn thành mục tiêu đoạt ngôi đầu bảng để tránh gặp Thái Lan ngay ở bán kết. Nếu không tạo được bất ngờ, thay đổi trong bố trí đội hình ra sân hay tạo sự đột biến về lối chơi, chắc hẳn tuyển Việt Nam sẽ bị Thái Lan “bắt bài” bởi họ nghiên cứu kỹ và quá hiểu lối chơi của Việt Nam.

Một bất lợi nữa cho tuyển Việt Nam nữa là yếu tố thể lực. Đội hình chính chơi suốt vòng loại 15 ngày, các chân sút không có thể lực tốt nhất khi ra sân để đương đầu với đại kình địch, trong khi tất cả các trụ cột của Thái Lan được nghỉ ngơi đến 7 ngày.

Tất nhiên, không thể nhìn vào kết quả, màn thể hiện của 2 đội ở vòng bảng để đánh giá tương quan lực lượng, sức mạnh giữa Việt Nam và Thái Lan. Bởi với tuyển Việt Nam, sau khi được “trui rèn”, tích lũy kinh nghiệm ở sân chơi, vòng loại thứ 3, World cup 2022 khu vực châu Á đã đủ tự tin, bản lĩnh đương đầu với bất cứ đội bóng nào trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Bên cạnh đó, người hâm mộ Việt Nam luôn tin tưởng vào tài cầm quân của “Phù thủy Park” bởi dưới sự lèo lái của ông, 2 năm nay, tuyển Việt Nam chưa thất bại trước bất cứ đội bóng nào ở khu vực Đông Nam Á.

Trận cầu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30, ngày 23/12 trên Sân vận động quốc gia Singapore.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.