Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2021: Chờ tin vui từ Bishan Stadium  

10:59, 10/12/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, vòng bảng AFF cup 2021, ngày 12-12, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Malaysia.

Cuộc tái đấu đầy duyên nợ giữa nhà đương kim vô địch Việt Nam và Á quân Malaysia thu hút sự quan tâm rất lớn của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bởi kết quả chung cuộc sẽ phản ánh rõ nhất chất lượng của mỗi đội bóng cũng như tài thao lược của huấn luyện viên; và đội chiến thắng sẽ giành lợi thế rất lớn để vào vòng trong với vị trí đầu bảng.

Cách đây 3 năm, năm 2018, tuyển Việt Nam lần thứ 2 đăng quang AFF sau 10 năm chờ đợi. Lúc bấy giờ các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo đã vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận đi và về. Các cầu thủ lập công cho tuyển Việt Nam ngày ấy là Huy Hùng, Đức Huy (lượt đi) và Anh Đức (lượt về). Tại AFF này, ngoài Huy Hùng và Anh Đức không còn có tên trong đội hình nữa, thì Huấn luyện viên Park Hang – seo vẫn còn trong đội hình những gương mặt trụ cột đã nâng cao chiếc cúp vô địch như: Hồng Duy, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh… đủ sức để đương đầu với bất cứ đối thủ nào. Vấn đề duy nhất mà các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo gặp phải là áp lực tâm lý phải bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên áp lực ấy phần nào được rũ bỏ khi tuyển Việt Nam có trận thắng Lào 2-0 trong trận ra quân.

Không khí tập luyện vui vẻ của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang - seo trước trận gặp Malaysia. Ảnh: VFF
Không khí tập luyện vui vẻ của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang - seo trước trận gặp Malaysia. Ảnh: VFF

Tất nhiên Malaysia là đội bóng có trình độ hơn hẳn Lào. Nếu dõi theo trận thắng của các học trò Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe trước Lào có thể thấy lối chơi của họ an toàn, chắc chắn, phần nào thiên về sức mạnh khi các cầu thủ vốn có thể lực khá tốt sẵn sàng tranh bóng quyết liệt ngay trên phần sân khách. Huấn luyện viên Park Hang – seo trong chuyến thị sát trận Malaysia thắng Lào tại lượt trận thứ 2 sau đó ắt hẳn đã nhận ra và sẽ nhắc nhở các học trò hạn chế tối đa những pha va chạm không cần thiết. Bên cạnh đó, hàng hậu vệ sẽ rất lưu tâm "chăm sóc" tiền đạo có khả năng dứt điểm rất tốt, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Sarawi Rasid với 4 bàn thắng. Chính tiền đạo này là người ghi bàn thắng thứ 2 trong trận chung kết 3 năm trước ở lượt đi, giúp Malaysia giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước tuyển Việt Nam.

Việt Nam bước vào trận đấu này với đôi chút lợi thế về thể lực, khi các cầu thủ có thời gian nghỉ 6 ngày so với đối thủ. Phần mình, Huấn luyện viên Park Hang – seo cũng có thêm thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng lối chơi của đối thủ, hòng đưa ra đấu sách tối ưu, hướng đến một kết quả tốt nhất, tận dụng lúc đối phương chưa thật sự nhận diện lối chơi của đội tuyển.

Trước đó, trong trận ra quân thắng tuyển Lào, Huấn luyện viên Park Hang – seo đã có hàng loạt sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2, với ý đồ không giấu giếm là vừa giữ chân các cầu thủ, vừa “tung hỏa mù” không để đối thủ theo dõi, dò thám, tìm hiểu lối đá của mình. Bên cạnh đó nhà đương kim vô địch còn có lợi thế tâm lý khi trong 5 trận gần đây nhất gặp Malaysia tại vòng loại thứ 2, World cup 2022 và AFF cup, “những chiến binh sao vàng” đều bất bại, trong đó có đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30. Chắc chắn, khán giả hâm mộ Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội dõi theo màn hình, chờ đón tin vui từ Sân vận động Bishan Stadium.  

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.