Multimedia Đọc Báo in

Huy chương cho tinh thần quyết tâm khổ luyện

08:24, 03/01/2022

Dù chịu tác động không nhỏ bởi đại dịch COVID-19 khi nhiều giải đấu bị hủy hoặc tạm hoãn, thể thao Đắk Lắk năm 2021 vẫn đoạt nhiều huy chương.

Khởi động năm 2021, Đắk Lắk chỉ kịp đăng cai lượt đi Giải Futsal HDBank, diễn ra trong tháng 4, sau đó đợt dịch thứ tư bùng phát trên cả nước khiến tất cả hoạt động thể dục thể thao bị “đóng băng”, làm đảo lộn mọi kế hoạch, chương trình mà ngành thể thao xây dựng trong năm. Ngoài các môn trong chương trình Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX buộc phải dời lại, thì nhiều giải thể thao quy mô quốc gia mà Đắk Lắk đã nỗ lực giành quyền đăng cai cũng phải tạm hoãn.

Đơn cử như: Giải bóng chuyền trẻ các câu lạc bộ toàn quốc, Vòng loại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, Giải Yoga mở rộng, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc…

Điều này không chỉ khiến người yêu thể thao tiếc nuối mà tỉnh còn mất đi cơ hội tốt quảng bá hình ảnh cùng nguồn thu không nhỏ từ hoạt động du lịch thể thao đem lại. Ngay cả Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021, nơi Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk góp mặt, sau khi gắng gượng tổ chức trong điều kiện không có khán giả đến vòng đấu áp chót lượt đi thì VFF cũng quyết định hủy để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch…

Hội người cao tuổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh.

Với các môn thể thao thành tích cao khác, nhất là những môn đối kháng, tác động của đại dịch rõ ràng hơn, khi mọi kế hoạch tập huấn, thi đấu đều “phá sản”, ảnh hưởng lớn đến phong độ, chuyên môn của vận động viên. Đại dịch kéo dài buộc Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh phải trả vận động viên đang đào tạo ở tuyến năng khiếu cũng như tuyến tuyển về địa phương để tự tập. Do tự tập luyện như vậy, không theo một thời gian biểu, chế độ ăn uống khoa học nên khó có thể duy trì phong độ tốt nhất. Theo ông Nguyễn Hữu Thông, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh thì do nguyên khách khách quan, Trung tâm không có sự lựa chọn nào khác bởi sự an toàn của vận động viên phải được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên với những môn Đắk Lắk xác định là mũi nhọn, nằm trong chiến lược “sưu tầm” huy chương của tỉnh nhà như: bắn cung, võ vẫn duy trì tập luyện nghiêm túc, trong điều kiện phòng, chống dịch nghiêm ngặt với hy vọng giúp Đắk Lắk “săn” nhiều huy chương nhất có thể khi các giải khởi tranh trở lại.

Với tổng số huy chương đoạt được, trong năm 2021 Đắk Lắk hoàn thành gần 75% chỉ tiêu huy chương đã đề ra, trong khi các vận động viên chỉ tranh tài chưa đến 50% số giải (16/35 giải).

Nhờ vậy, năm 2021, thể thao thành tích cao Đắk Lắk kịp giành được nhiều huy chương các loại. Nổi bật là ở bộ môn võ, với tuyển thủ quốc gia Phạm Bá Hợi (môn kick boxing) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 8 liên tiếp, trong khi “nam vương của quyền Anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng lần thứ 13 liên tiếp lên ngôi vương tại Giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc. Đây là hai tay đấm mà Đắk Lắk đặt kỳ vọng giành huy chương cho tỉnh nhà ở đấu trường khu vực Đông Nam Á khi SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào giữa năm 2022. Không kém cạnh các đồng đội, đội tuyển karate trong những chuyến xuất quân hiếm hoi trong năm cũng đã bổ sung vào bộ sưu tập huy chương của Đắk Lắk thêm 3 Huy chương Vàng nhờ công của các võ sĩ: Tăng Quốc Tuấn (58 kg), Trần Anh Kiệt (40 kg) và Nguyễn Thị Thảo (44 kg).

Võ sĩ Trương Đình Hoàng đóng góp 1 Huy chương Vàng cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk năm 2021.

Môn bắn cung - bộ môn nằm trong chương trình thi đấu olympic cũng đóng góp tấm huy chương danh giá, với sự thi đấu xuất sắc của kiện tướng quốc gia Nguyễn Thị Hải Châu (nội dung cung 3 dây). Hợp lực với các đồng đội tại Trung tâm, đội tuyển cử tạ bổ sung thêm cho thể thao thành tích cao 1 Huy chương Vàng và 11 Huy chương Đồng tại Giải vô địch cử tạ, qua đó giúp Đắk Lắk đạt tổng cộng 55 huy chương các loại, gồm 10 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 31 Huy chương Đồng. Con số huy chương trên phản ánh tinh thần quyết tâm, thành quả từ sự kiên trì khổ luyện của các vận động viên trong hơn nửa năm dịch bệnh hoành hành, qua đó giúp Đắk Lắk khẳng định được vị thế trên bản đồ thể thao cả nước.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.