Multimedia Đọc Báo in

Tình yêu thăng hoa giữa mùa SEA Games

08:23, 18/05/2022

Tại SEA Games 31 có rất nhiều hình ảnh cảm động liên quan đến tình yêu đôi lứa, khiến ngày hội cũng như tình yêu thể thao của 11 quốc gia khối ASEAN trở nên nhiều sắc màu hơn.

Tối 15/5, xem thi đấu điền kinh trên sân Mỹ Đình, hàng nghìn  khán giả đã thực sự “mãn nhãn” bởi các chàng trai, cô gái chúng ta đã giành đến 5 Huy chương Vàng. Đây là môn thể thao nằm trong hệ thống Olympic nên các tấm Huy chương Vàng đều vô cùng danh giá.

Đúng lúc vừa nhận Huy chương Vàng nhảy xa, vận động viên điền kinh Tiến Trọng liền rút nhẫn, cầu hôn bạn gái Phương Trinh, vận động viên đội tuyển cầu mây quốc gia ngay tại sân. Gần 7.000 khán giả bất ngờ, rồi vỡ oà  hân hoan cùng đứng dậy vỗ tay để cổ vũ đôi bạn trẻ.

"Anh suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định này. Em đồng ý làm vợ anh nhé", Tiến Trọng bày tỏ. Cô gái Đắk Lắk gật đầu đồng ý, cả gia đình Tiến Trọng và người hâm mộ trên khán đài một lần nữa hò reo chúc mừng đôi trẻ.

Cầu hôn thành công, nam vận động viên liền gọi điện thoại về gia đình bạn gái ở Đắk Lắk xin phép. "Tôi muốn gọi cho hai bác trước trận đấu, nhưng không biết thành tích ra sao, sợ không đạt như kỳ vọng nên đành lùi thời gian. Rất may gia đình Trinh đều ủng hộ", Trọng chia sẻ.

Tiến Trọng và Phương Trinh đã quen nhau hơn một năm. Ấn tượng bởi sự chín chắn, trưởng thành, hiểu chuyện và thân thiện của cô gái cao nguyên, anh quyết tâm theo đuổi. Sau khi kết thúc kỳ SEA Games này, cặp đôi sẽ về ra mắt hai bên gia đình, bàn tính chuyện cưới hỏi.

Hình ảnh Tiến Trọng cầu hôn bạn gái vận động viên cầu mây Phương Trinh.

Trước đó, khi Nguyễn Thị Huyền về đích đầu tiên ở đường chạy 400 m rào nữ, đồng thời phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 20 năm tại cự ly này, bạn trai của cô - Quách Công Lịch - đã ôm chầm lấy người yêu. Hai người xúc động nhìn nhau không nói nên lời. Đôi trai tài gái sắc này đã hẹn hò với nhau từ hơn 2 năm nay, cùng đi qua bao vinh quang lẫn nỗi buồn.

Có một đôi vợ chồng khác trong làng thể thao Việt Nam còn  nổi tiếng hơn nữa: Phan Hiển - Khánh Thi. Hôm Phan Hiển giành được 3 Huy chương Vàng ở SEA Games 31 cùng bạn nhảy Đặng Thu Hiền, anh đã làm nổ tung nhà thi đấu với hành động tiến đến ôm lấy vợ Khánh Thi và nói cảm ơn bà xã.

Khoảnh khắc lãng mạn của đôi vợ chồng tài năng khiến người hâm mộ dành nhiều lời khen ngợi cho tình yêu, sự bền bỉ, và nỗ lực cùng nhau thực hiện ước mơ của cặp đôi. 13 năm bên nhau, mối tình của cặp “chị em” hơn nhau 11 tuổi vẫn đang vô cùng nồng thắm.

“Chơi bạo" hơn cả là màn cầu hôn ngay đêm khai mạc SEA Games 31 của một đôi bạn trẻ. Khi loạt pháo hoa đầu tiên trong lễ khai mạc SEA Games 31 vừa được bắn lên, một thanh niên có tên là Ngọc Tiến đã rút nhẫn, quỳ xuống cầu hôn bạn gái Bảo Ly. Tất cả ánh mắt ở khán đài A đổ dồn về phía cánh trái khi Nguyễn Ngọc Tiến (24 tuổi) cố nói lớn để át tiếng pháo hoa: "Anh chờ ngày này lâu lắm rồi. Làm vợ anh nhé". Giây phút Lương Hải Bảo Ly (23 tuổi) gật đầu đồng ý, cả khán đài đồng loạt hò reo, vỗ tay chúc mừng đôi trẻ.

SEA Games 31 vẫn đang diễn ra với nhiều ấn tượng đẹp, trong đó có nỗ lực tuyệt vời của các địa phương. Khán giả Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội đã thắp lên những ngọn lửa trên các khán đài, đặc biệt là tình yêu dành cho bóng đá.

Tình yêu đã làm cho hình ảnh một Việt Nam thêm tuyệt vời trong lòng bạn bè quốc tế.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.