Multimedia Đọc Báo in

“No nê” cùng bóng đá nội

09:04, 10/07/2022

Tuần này, người hâm mộ cả nước đều được thỏa đam mê bóng đá khi ngoài V-League trở lại, còn có Giải U19 Đông Nam Á, Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

1. Vòng 6 V-League sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Sau 4 tháng giải chuyên nghiệp trở lại người ta đã thấy nhiều tín hiệu vui khi các khán đài trên khắp cả nước đều thu hút lượng khán giả rất lớn. Ngay cả sân Quy Nhơn cũng không còn chỗ trống trong cuộc chạm trán giữa chủ nhà và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Rõ ràng, dịch bệnh đã "tan", thời gian qua hiệu ứng tích cực từ U23 và đội tuyển quốc gia đã nhen lên ngọn lửa đam mê cho người hâm mộ nước nhà. Các vấn đề vốn tồn tại như sai sót trọng tài, bạo lực sân cỏ, pháo sáng và pháo nổ cũng không xuất hiện.

Lứa U19 Việt Nam đang thi đấu ấn tượng tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Vòng 6 có 3/6 cặp đấu đáng quan tâm, HAGL - SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa - Nam Định, Hà Nội - Hải Phòng. SHB Đà Nẵng sẽ hành quân lên Pleiku trong trạng thái tự tin khi HAGL đang sa sút phong độ. Thầy trò HLV Kiatisuk đang mải miết tìm lại "vóc dáng vạm vỡ" của năm 2021 (nếu không hủy giải gần như sẽ vô địch mùa đó) nhưng vẫn chưa thể. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã “giải được hạn” bằng chiến thắng tuần qua trước Hà Nội. Nên nhớ, 4 vòng đầu tiên, đội bóng sông Hàn chưa có được niềm vui chiến thắng khi để hòa 3 trận cùng 1 thất bại. Việc gặt hái từ 1 - 3 điểm là khả thi với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Cuộc thư hùng giữa Thanh Hóa - Nam Định ở xứ Thanh hứa hẹn "nóng" cả trên sân lẫn khán đài. Hai đội bóng này có vị trí địa lý gần nhau, tính “màu cờ, sắc áo” cao nên xưa nay mỗi lần chạm trán đều “máu lửa”. Ban tổ chức sân Thanh Hóa đang khá đau đầu bởi dự tính khán giả đến sân sẽ rất đông. Tương tự, Ban tổ chức sân Hà Nội sẽ rất vất vả khi đón tiếp lượng fan Hải Phòng đông đảo và giàu năng lượng. Hà Nội đang rơi vào khủng hoảng nên họ rất cần chiến thắng để xốc lại tinh thần.

2. Rời V-League, khán giả chắc chắn không quên cổ vũ cho U19 và các cô gái vàng đang tham chiến ở Giải vô địch Đông Nam Á. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện được khá rõ nét sức mạnh. Sau 3 trận đấu, U19 Việt Nam đang có 7 điểm, tạm chiếm ngôi đầu bảng do có hiệu số bàn thắng/thua tốt hơn U19 Thái Lan. Có lẽ, cuộc đụng độ với U19 Thái Lan ở trận cuối vòng bảng ngày 10/7 sẽ phân định ngôi đầu bảng, cùng khả năng vô địch của giải đấu năm nay.

Trong 5 năm qua, bóng đá trẻ Việt Nam đã phát triển đột biến. Cột mốc phải kể đến lứa U18 của bầu Đức. Với hạt nhân đó, nhiều câu lạc bộ đã có ý thức về công tác đào tạo trẻ, đã đóng góp nhiều “tinh hoa” cho U19, U20, U23 và đội tuyển quốc gia. Những gương mặt trẻ ngày nào như Tiến Linh, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh… đã trưởng thành từ các giải trẻ Đông Nam Á và khu vực. Ngay cả lứa U23 hiện nay mới ngày nào còn chưa tạo được ấn tượng thì đã bừng sáng ở SEA Games 31, Vòng chung kết U23 châu Á. Vậy nên, chúng ta hãy cổ vũ, tin tưởng cho lứa U19 đang đá ở Indonesia. Họ chính là tương lai của bóng đá Việt Nam sau này.

Đến với Giải vô địch Đông Nam Á 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá là ứng cử viên số một của chức vô địch. Ngay sau khi đăng quang SEA Games 31, các nữ tuyển thủ đã nhanh chóng hội quân để hướng đến những mục tiêu và tầm cao mới. Chuyến tập huấn ở Pháp đã mang lại nhiều điều bổ ích. Trong trận giao hữu với đội hạng 3 thế giới, dù thua 0-7 nhưng đã vỡ vạc nhiều giới hạn chuyên môn cho nhà vô địch Đông Nam Á. Để vươn đến tầm cao, cụ thể thi đấu không bị lép vế tại World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần phải được đầu tư chuyên sâu hơn nữa, trẻ hóa hơn nữa. Tất nhiên, một chức vô địch Đông Nam Á lần này là rất cần thiết để nuôi dưỡng nguồn cảm hứng cho chiến dịch World Cup sang năm.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.