Multimedia Đọc Báo in

Mong Hàn Quốc tạo thêm "cơn địa chấn"

08:33, 24/11/2022

Hôm nay diễn ra các cặp đấu giữa Bỉ - Canada (bảng F); Thụy Sĩ - Cameroon (bảng G); Uruguay - Hàn Quốc, Bồ Đào Nha - Ghana (bảng H). Người hâm mộ châu Á đang kỳ vọng Hàn Quốc sẽ làm điều gì tương tự như Saudi Arabia trước Argentina.

Hàn Quốc có tạo được "cơn địa chấn"?

Trong khuôn khổ bảng H, Uruguay sẽ có cuộc chạm trán với Hàn Quốc. Đội bóng đến từ Nam Mỹ sở hữu đội hình chất lượng với những tài năng hàng đầu cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Đặc biệt trong 5 lần đối đầu họ đã đánh bại Hàn Quốc hết 4 lần.

Hy vọng Hàn Quốc là đội bóng hàng đầu châu Á sẽ gây bất ngờ tựa như Saudi Arabia. Hàn Quốc sớm nổi lên như một thế lực của bóng đá châu Á từ thập niên 1980 và được xem là đội tuyển châu Á thành công nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, Hàn Quốc luôn là đại diện ưu tú thường xuyên góp mặt ở những giải đấu lớn với 11 lần dự World Cup. Đặc biệt, họ đã có 10 lần liên tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - con số này vượt trội hơn bất kỳ đội tuyển châu Á nào khác. Hàn Quốc cũng chính là đội tuyển đã góp công rất lớn vào việc giúp các đội bóng châu Á thoát mác “những kẻ lót đường” khi có được vị trí thứ tư tại kỳ World Cup 2002, khi giải được tổ chức trên sân nhà. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một đội bóng châu Á có được ở Vòng chung kết World Cup. World Cup 2022 một lần nữa được tổ chức tại châu Á, Hàn Quốc đang kỳ vọng sẽ tiếp tục lặp lại kỳ tích đã làm được cách đây đúng 20 năm.

Chờ đợi "cơn thịnh nộ" của CR7!

Bồ Đào Nha mang đến Qatar năm nay một đội hình công, thủ toàn diện với những Pepe, Ruben Dias, Joao Cancelo, Diogo Dalot đều đang là những hậu vệ trụ cột tại câu lạc bộ mà họ thi đấu. Hàng tiền vệ Bồ Đào Nha mang đến World Cup năm nay sở hữu rất nhiều chân làm bóng thượng hạng. Bernado Silva với sự khéo léo cũng như nền tảng kỹ thuật siêu hạng sẽ là một mối nguy hiểm cho các đối thủ với những pha đi bóng từ hai cánh và rẽ vào trong phối hợp với các đồng đội. Một "ngòi nổ" khác trên hàng tiền vệ là Bruno Fernandes, cựu tiền vệ của Sporting Lisbon vừa có thể đưa ra những đường chuyền “chết chóc”, lại vừa có thể tự mình kết thúc những pha kiến tạo của đồng đội với kỹ năng dứt điểm của mình.

Người hâm mộ đang chờ đợi "cơn thịnh nộ" của Cristiano Ronaldo.

Điều đáng để chờ đợi vào trận đấu tối nay chính là màn thể hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo. Mọi vấn đề mà CR7 gặp phải khi chấp nhận thực hiện cuộc phỏng vấn với Piers Morgan đã được giải quyết xong xuôi khi anh và Manchester United chính thức đoạn tuyệt. Ronaldo giờ đây đã có thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha. Người hâm mộ môn thể thao vua đều hiểu rằng một khi Ronaldo được cởi bỏ hết áp lực, tiền đạo 37 tuổi sẽ trở nên nguy hiểm đến mức nào. Một đối thủ như Ghana sẽ là vừa sức để Ronaldo có thể “thông nòng”, và một khi cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá tìm lại được bản năng săn bàn, đó sẽ là một tin không hề vui vẻ chút nào cho những đội bóng đối thủ!

“Ẩn số” Canada

Ngoài hai cặp đấu trên thì màn so tài giữa Canada và Bỉ cũng rất đáng được mong đợi. “Quỷ đỏ” Bỉ là gương mặt quen thuộc ở sân chơi World Cup. Ở đấu trường này 4 năm trước, họ đã đánh bại Anh 4-2 để giành vị trí thứ ba trên đất Nga. Đội hình của Bỉ lúc này cũng toàn những cầu thủ chinh chiến lâu năm ở những giải đấu lớn tại châu Âu như De Bruyne, Eden Hazard, Courtois…

Trong khi đó, bóng đá Canada đã có nhiều sự tiến bộ trong những năm gần đây. Bằng chứng là ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF, chính họ mới là đội giành ngôi đầu bảng chứ không phải hai thế lực hùng mạnh là Mexico, Mỹ. Điều đặc biệt là trong những lần đụng độ với hai anh lớn của khu vực, Canada đều chơi rất hay, thậm chí còn bất bại trong cả bốn lần đối đầu với Mexico, Mỹ ở vòng loại. Nhiều chuyên gia đánh giá Canada sẽ là một trong những “ẩn số” đáng chú ý tại giải đấu trên đất Qatar. Đấy là lý do khiến “Quỷ đỏ” Bỉ phải dè chừng.

Nỗi buồn Messi và “cổ tích” Saudi Arabia

Saudi Arabia đang là đội bóng gây bất ngờ nhất đến thời điểm này khi bất ngờ hạ gục ứng cử viên nặng ký của chức vô địch là Argentina 2-1.

Chiến thắng đó có yếu tố may rủi không? Hoàn toàn không, bởi cả hai bàn thắng của Saudi Arabia đều từ những pha dàn xếp tấn công bật nhả vô cùng sắc bén, để rồi kết thúc bằng hai cú sút xa mẫu mực.

Tiếc thay, bi kịch đã xảy ra! Một đội bóng hàng đầu thế giới, liên tiếp 36 trận bất bại, đã sụp đổ trước một đại biểu châu Á là Saudi Arabia. Messi đã làm mọi cách nhưng rõ ràng tuổi 35 đã hạn chế quá nhiều khát vọng chơi bóng lần cuối của anh tại World Cup.

Có một người hẳn hạnh phúc tuyệt đỉnh tối qua, đó là HLV Herve Renard. Ông gợi người viết nhớ lại ký ức về những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện viên đỉnh cao. Bởi năm 2004, vị huấn luyện viên người Pháp từng có thời gian ngắn đến Việt Nam dẫn dắt câu lạc bộ bóng đá Sông Đà Nam Định (nay là Nam Định), khi đó ông 36 tuổi và chỉ mới chập chững bước vào nghề.

Sau khi không thành công tại Việt Nam, ông Herve Renard đến châu Phi hành nghề, mở ra những thành công cho chiến lược gia người Pháp. Ông là người  đầu tiên dẫn dắt hai đội tuyển khác nhau giành ngôi vô địch bóng đá châu Phi, với Zambia năm 2012 và với Bờ Biển Ngà năm 2015. Tiếp đó ông còn dẫn dắt đội tuyển Maroc vào năm 2016, 2 năm sau ông giúp đội tuyển nước này giành quyền dự World Cup 2018 tại Nga.

Sau Maroc, đây lần thứ hai ông Renard dẫn dắt một đội bóng tham dự một kỳ World Cup, để rồi đội tuyển Saudi Arabia đã có chiến thắng vĩ đại trước Argentina.

Ph.Uyên

 

 

Phong Uyên - Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.