Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2022: Vẫn chưa thỏa mãn với chiến thắng đậm của tuyển Việt Nam

07:29, 22/12/2022

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà 6-0 trước chủ nhà Lào trong trận ra quân, vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra vào đêm qua 21/12.

Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam tạm xếp vị trí Nhất bảng B, dù có cùng điểm với Malaysia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (ở trận đấu trước đó, Malaysia thắng Myanmar 1-0), qua đó giúp tuyển Việt Nam có khởi đầu thuận lợi trong cuộc đua giành tấm vé nhất bảng vào vòng trong.

Khán giả theo dõi trận đấu trên có thể hài lòng với kết quả của trận đấu, song vẫn chưa thật sự thỏa mãn trước màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà. Trước đối thủ quá yếu, tuyển Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất và khẳng định ưu thế, đẳng cấp vượt trội, khi chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận đấu lên đến 71%, tung 27 cú sút về cầu môn và có 7 cú sút trúng đích, trong đó có 6 cú thành bàn. Điều đó cho thấy tỷ lệ dứt điểm của các chân sút tuyển Việt Nam vẫn chưa thật sự hiệu quả, cần cải thiện hơn bởi nếu gặp những đối thủ có hàng thủ chắc chắn như Thái Lan, Malaysia thì việc ghi bàn của tuyển Việt Nam chắc chắn không hề dễ dàng.

Ở trận đấu này, Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn, có thể một phần nguyên nhân anh chưa kịp thích nghi với việc thay đổi múi giờ khi vừa trở về từ châu Âu. Quang Hải chỉ hiện diện trên sân hơn 30 phút ở hiệp 1, trước khi bị thay thế bởi chấn thương. Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ, ngoài pha lập công, mở tỷ số cho đội nhà, song bàn thắng của anh cũng mang dấu ấn của hậu vệ Văn Hậu khi cầu thủ này có pha chuyền bóng chuẩn xác vào vòng cấm địa, có điểm rơi hợp lý để Tiến Linh tận dụng sở trường để dứt điểm. Ở tuyến giữa tiền vệ Văn Đức, Hoàng Đức cơ bản làm khá tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng khu vực trung tuyến, phát động các pha tấn công, nhưng nhìn chung các phương án tấn công của tuyển Việt Nam ở trận đấu này là khá đơn điệu.

Văn Hậu với pha vẩy má ngoài tinh tế
Văn Hậu với pha vẩy má ngoài tinh tế. ẢnhLâm Thoả - Hiếu Lương.

“Điểm nhấn” trong trận đấu là cặp hậu vệ Văn Hậu và Tấn Tài ở 2 cánh. Sự trở lại của hậu vệ Văn Hậu không những giúp tuyển Việt Nam củng cố hàng thủ mà còn gia tăng sức công phá bên cánh trái của tuyển Việt Nam. Thể lực sung mãn, thể hình lý tưởng, Văn Hậu hoạt động không mệt mỏi trên sân. Ngoài pha chuyền bóng để Tiến Linh ghi bàn, anh còn có pha lập công đẳng cấp, với cú vẩy má ngoài tinh tế, cho thấy cảm giác bóng rất tốt của anh.

Bên cánh đối diện, Tấn Tài cũng lên công về thủ toàn diện. Hậu vệ sinh năm 1997 khoác áo Bình Định có lối chơi thông minh khéo léo, nhanh nhẹn, kéo giãn hàng phòng thủ đối phương, tạo cơ hội cho đồng đội tuyến trên dứt điểm.

Trước trận gặp chủ nhà Lào, Huấn luyện viên Park Hang – seo tỏ ra khá căng thẳng và khẳng định lúc nào trận ra quân cũng gặp nhiều khó khăn, không thể chủ quan, ông lấy thất bại của tuyển Argentina trước Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022 làm ví dụ. Có lẽ chính vì thế mà ông bố trí đội hình mạnh nhất, xuất phát ngay từ đầu. Chiến thắng 6-0 phần nào làm “phù thủy Park” hài lòng về kết quả, song với những gì các cầu thủ thể hiện ở trận ra quân, ông thừa nhận sau trận đấu, tuyển Việt Nam vẫn cần điều chỉnh, hoàn thiện về mặt lối chơi, chuẩn bị cho trận tiếp theo, gặp Malaysia vào ngày 27/12.

Về phía các cầu thủ, có lẽ là ở trận đầu, các cầu thủ chưa có được một phong độ, màn trình diễn tốt nhất để đáp ứng với sự mong mỏi, kỳ vọng của khán giả hâm mộ nên cần chia sẻ, thông cảm về điều đó. Chặng đường chinh phục chiếc cúp AFF còn dài phía trước, “những chiến binh sao vàng” còn nhiều cơ hội để  hoàn thiện bản thân để không làm khán giả hâm mộ thất vọng.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.