Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Messi, hãy ra về với chiếc cúp vô địch vì chẳng ai xứng đáng hơn anh

06:19, 19/12/2022

Trong khuôn khổ trận chung kết World Cup 2022, đêm 18/12, tuyển Argentina đã gặp tuyển Pháp tranh chiếc cúp vô địch.

Phong độ quá xuất sắc của Mesi nhấn chìm, làm lu mờ hoàn toàn các chân sút của Pháp như Giorud, Hernandez, Mbappe, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội bóng xứ sở vũ điệu tango áp đảo hoàn toàn nhà đương kim vô địch. Trong suốt thời gian của hiệp 1, Pháp không có một pha dứt điểm trúng đích nào.

Đội tuyển Pháp bước vào hiệp 2 với những đôi chân nặng trĩu. Việc bị dẫn trước đến 2 bàn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý các cầu thủ áo xanh, mặc cho Huấn luyện viên Deschamps đã làm tất cả để có thể xoay chuyển cục diện trận đấu khi đưa Camavinga và Coman vào sân thay cho Theo Hernandez và Griezmann. Pháp vẫn bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Theo dõi thế trận của trận đấu, dù là cổ động viên yêu thích tuyển Pháp lạc quan đến mức nào cũng không thể tin rằng “gà trống Gô - loa” có thể đảo ngược tình thế, khi mà thời gian trận đấu chỉ còn 10 phút.

Messi cùng đồng đội xứng đáng với chiếc cúp vô địch. Ảnh: Internet
Messi cùng đồng đội xứng đáng với chiếc cúp vô địch. Ảnh: Internet

Thế nhưng, đúng là quả bóng tròn, chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 80 đến 82, tiền đạo Mbappe lập một cú đúp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, với một bàn thắng trên chấm phạt đền và một bàn cho thấy khả năng săn bàn sát thủ của anh, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ Pháp gia tăng sức ép lên phần sân đối phương nhờ sức trẻ. Trong khi Argentina chơi rình rập, phản công. Họ có ít nhất 2 cơ hội để nâng tỷ số lên song tiền đạo Martinez đều bỏ lỡ.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, lại là Messi - cầu thủ đoạt danh hiệu xuất sắc nhất World Cup 2022 tạo sự khác biệt, sau khi bị thủ thành Lloris từ chối ít nhất 2 cơ hội, phút 109, Messi có pha dứt điểm vào khung thành trống trong một tình huống tấn công mà Argentina có đến 3 cầu thủ tham gia. Những tưởng chiếc cúp đã thuộc về Argentina khi trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc, song kịch tính được đẩy lên cao trào khi Pháp được hưởng quả đá phạt đền và Mbappe đá phạt thành công, gỡ hòa 3-3 đưa trận đấu vào loạt luân lưu may rủi.

Trên chấm phạt đền, cả 4 cầu thủ của Argentina là Messi, Dybala, Paredes, Montiel đều thực hiện thành công, trong khi đó tuyển Pháp chỉ có Mbappe và Muani  đá thành công, còn Coman và Tchouameni sút hỏng.

Thắng chung cuộc 4-2, Argentina đoạt cúp vô địch như một phần thưởng không thể xứng đáng hơn dành tặng cho cho đội trưởng Messi để anh bổ sung vào bộ sưu tập các danh hiệu còn thiếu duy nhất của mình.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.