Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: "Bữa tiệc" bóng đá thịnh soạn chia tay World Cup của Croatia và Maroc

07:59, 18/12/2022

Đêm 17/12, trên Sân vận động Khalifa (Qarta), đã diễn ra trận tranh hạng 3, World Cup 2022 giữa tuyển Croatia và Maroc.

Và thật thú vị khi nó đều được thực hiện bằng những cú đánh đầu và bởi các trung vệ, phía Croatia là Josko Gvardio ở phút thứ 7 và phút thứ 10 dành cho Achraf Dari của Maroc. Vị trí thứ 3 tại World Cup là một phần thưởng xứng đáng, vinh dự đủ để tạo nên động lực, quyết tâm để Croatia và Maroc dốc toàn lực trong trận đấu cuối cùng hòng đạt được điều đó, để lại một dấu ấn tuyệt vời chia tay World Cup.

Tiền vệ Mislav Orsic vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: Internet
Tiền vệ Mislav Orsic vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: Internet

Trận đấu này, như thường lệ, Luka Modric vẫn là thủ lĩnh trong lối chơi của Croatia, “cỗ máy” hoạt động bền bỉ, không mệt mỏi, lên công về thủ toàn diện, điều phối lối chơi, giúp nhà á quân năm 2018 có một thế trận tương đối nhỉnh hơn đối phương. Điều đó được tiền vệ Mislav Orsic cụ thể hoá bằng siêu phẩm, pha cứa lòng tuyệt đẹp từ cánh trái, bóng đập mép trong xà dọc, đi vào lưới, bó tay thủ thành Bono, lần thứ 2 đưa Croatia vươn lên dẫn trước ở phút 42. Đó cũng là tỷ số cuối cùng trước khi 2 đội vào giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp 2, Maroc gia tăng sức ép, tìm kiếm bàn gỡ hòa và đã tạo ra thế trận khá lấn lướt đối phương, song cũng như những trận đấu trước, Maroc dường như thiếu một tiền đạo thực thụ có thể ghi bàn. Tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn của Maroc so với đối phương không thể nói lên điều gì, bởi bàn thắng vẫn chưa đến với Maroc. Kinh nghiệm trận mạc, sự lão luyện, pha lẫn chút tinh quái trong lối chơi của Croaria giúp họ bảo toàn tỷ số thành công cho đến khi tiếng còi trọng tài Al Jassim nổi lên kết thúc trận đấu để giành hạng 3.

Còn với Maroc, khán giả không tiếc những lời khen tặng, dành cho đại diện của châu Phi. Sự góp mặt của Maroc ở một trong 2 trận cầu cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất như một lời chia tay không thể ý nghĩa hơn dành tặng cho những khán giả hâm hộ họ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.