Multimedia Đọc Báo in

Ngày phán quyết

09:23, 01/12/2022

Với những kết quả đầy bất ngờ ở lượt trận thứ hai, cục diện bảng F và E đang vô cùng phức tạp khi phải đợi đến loạt trận thứ ba mới xác định được bốn đội vào vòng trong.

Đại chiến Bỉ - Croatia

Tại bảng F, Canada đã nói lời chia tay World Cup sau khi để thua cả hai trận, lúc này chỉ còn 3 đại diện cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp. Croatia sau màn khởi đầu khá thất vọng khi bị Morocco cầm hòa, đã có màn trở lại ấn tượng khi đánh bại Canada với tỷ số 4-1. Đó là trận đấu mà đương kim á quân thế giới bị thủng lưới trước, nhưng kinh nghiệm của Luka Modric và các đồng đội đã giúp Croatia lội ngược dòng ấn tượng. Trận thắng quan trọng này giúp thầy trò Dallic có được ngôi đầu bảng F khi cùng có 4 điểm như Morocco nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng thua và chỉ cần một trận hòa tối nay trước đội tuyển Bỉ, Croatia sẽ chính thức có vé đi tiếp.

Ngược lại, từ vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tuyển Bỉ đang trở thành nỗi thất vọng lớn của World Cup năm nay. Thắng chật vật đối thủ dưới cơ là Canada với vỏn vẹn 1 bàn, đến trận thứ hai, De Bruyne cùng đồng đội phải chịu thất bại toàn diện 0-2 trước Morocco. Trận thua này cũng đẩy đội bóng đang xếp thứ 2 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA xuống vị trí thứ 3 bảng F và đứng trước nguy cơ bị loại.

Cơ hội với đội tuyển Bỉ là vẫn còn và nếu đánh bại Croatia trong loạt trận cuối, "Quỷ đỏ" châu Âu sẽ giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận Morocco - Canada đá cùng giờ. Nhưng vấn đề lớn nhất với thầy trò HLV Martinez trong thời điểm này chính là phong độ cùng những xung đột trong phòng thay đồ đang bùng phát. Đội tuyển Bỉ là những người có ưu thế về thống kê đối đầu khi mới để thua 1/5 lần gặp gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên phong độ của hai đội đang hoàn toàn trái ngược, Croatia bất bại 5 lần ra sân gần nhất, trong khi đó Bỉ đã nhận tới 3 thất bại ở 5 trận đấu gần đây.

Những tưởng Nhật Bản sau trận thắng Đức sẽ hanh thông, ai ngờ lại đang ở thế hiểm nghèo. Ảnh: Internet

Nhật Bản rơi vào thế hiểm

Việc đội tuyển Đức hòa Tây Ban Nha trong khi Nhật Bản để thua Costa Rica ở lượt trận thứ hai khiến tình thế ở bảng E đang căng như dây đàn. Nhật Bản từ chỗ sáng cửa đi tiếp giờ lại rơi vào tình thế chông chênh. Họ buộc phải thắng Tây Ban Nha mới sở hữu tấm vé vào vòng trong. Nhật Bản chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất tại World Cup. Trong khi đó, Tây Ban Nha bất bại 5 trận gần nhất tại World Cup nếu tính thời gian thi đấu chính thức. Hai đội mới chỉ gặp nhau đúng một lần và Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0. Xét tổng thể, xem ra 3 điểm khó thoát khỏi tay của Tây Ban Nha. Nếu Tây Ban Nha trắng tay trước đại diện châu Á, họ sẽ bị loại trong trường hợp Costa Rica hạ được Đức. Khi ấy Costa Rica và Nhật Bản sẽ cùng có 6 điểm và dắt tay nhau đi tiếp.

Trường hợp Costa Rica hòa Đức, Tây Ban Nha thua Nhật Bản thì hai đội phải so sánh chỉ số phụ với đại diện Trung Mỹ để phân định chiếc vé còn lại đi tiếp vào vòng 1/8 cùng Nhật Bản.

Với người Đức, họ sẽ bị loại nếu không thắng nổi Costa Rica. Thầy trò HLV Hansi Flick chỉ chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Costa Rica từ cách biệt 8 bàn trở lên. Đây là kịch bản rất khó xảy ra, vì vậy người Đức đang mong chờ kết quả Tây Ban Nha sẽ đánh bại Nhật Bản, khi ấy nhiệm vụ của họ sẽ dễ dàng hơn. Trong trường hợp Đức thắng cách biệt dưới 8 bàn ở lượt cuối mà Tây Ban Nha không thắng Nhật Bản thì Đức sẽ phải so chỉ số phụ với Nhật Bản hoặc Tây Ban Nha, bởi chắc chắn một trong hai đội này sẽ có 4 điểm như Đức. Tóm lại, “4 anh hào” buộc phải thắng thì mới chắc suất đi tiếp.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.