Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Đánh bại Maroc, đương kim vô địch Pháp hẹn gặp Argentina ở chung kết

07:24, 15/12/2022

Rạng sáng 15/12, trên Sân vận động Al Bayt (Qarta), tuyển Pháp đã gặp tuyển Maroc ở trận bán kết thứ 2, World Cup 2022.

Bàn thua sớm buộc Maroc phải dâng cao đội hình, tìm bàn gỡ và có pha đáp trả ở phút thứ 10. Tiền vệ Ounahi tung ra pha cứa lòng từ cự ly 23 mét nhưng thủ thành tuyển Pháp Lloris bay người cản phá. Các cầu thủ Maroc không tỏ vẻ nao núng, e dè khi đối diện với đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, mà bình tĩnh cầm bóng, triển khai các mũi tấn công đa dạng về phía khung thành đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 59% so với đối phương.

Phút 43, Maroc suýt có bàn thắng gỡ hòa nếu như pha ngã người móc bóng tuyệt đẹp của cầu thủ số 18 Amallah không bị cột dọc từ chối. Về phía Pháp, các học trò của Huấn luyện viên Deschamps cũng có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 17 song Giorud dứt điểm trúng cột dọc.

Pha
Pha ghi bàn mở tỷ số của Theo Hernandez cho tuyển Pháp. Ảnh: Internet

Những phút đầu hiệp 2, Maroc tạo sức ép nghẹt thở trước khung thành thủ môn Lloris, liên tục các tình huống có thể thành bàn được tạo ra về phía khung thành đối phương. Phút 54, bóng được cắt ngang khung thành Lloris song cả 2 cầu thủ En-Nesyri rồi Attiatt Allah không tận dụng được cơ hội. Những tình huống dứt điểm của cầu thủ Maroc cho thấy họ còn chút gì đó do dự, thiếu quyết đoán. Đó chính là sự khác biệt giữa “ngựa ô” Maroc và “gà trống Gô - loa”.

Pháp cho thấy mình bản lĩnh và kinh nghiệm hơn đối phương rất nhiều khi bình tĩnh hóa giải tất cả các tình huống tấn công của Maroc và khẳng định đẳng cấp của chủ nhân chiếc cúp vô địch với bàn thắng thứ 2 của cầu thủ vừa vào thay người Muani ở phút 80 ngay ở pha chạm bóng đầu tiên. Bàn thắng nhấn chìm mọi hy vọng của tuyển Maroc.

Thất thủ 0-2 trước Pháp, tuyển Maroc không quá buồn bã, thất vọng bởi với họ, vào đến bán kết đã là một kỳ tích, thành công ngoài mong đợi. Còn nhà đương kim vô địch Pháp sau màn trình diễn quá hay, cho thấy dường như họ không có điểm yếu nào sẽ bước vào trận chung kết gặp Argentina - trận chung kết trong mơ được khán giả hâm mộ cả thế giới chờ đợi.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.