Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Hãy tiếp tục đi Agentina, vì bạn xứng đáng

07:14, 14/12/2022

Trong khuôn khổ trận bán kết thứ nhất, World Cup 2022, rạng sáng 14/12, tuyển Argentina đã gặp Croatia.

Trong một thế trận giằng co, phút 32 bước ngoặt của trận đấu đến khi tiền đạo Alvarez có pha thoát xuống cực nhanh ở vòng cấm địa, buộc thủ môn đối phương phạm lỗi, đem về quả phạt đền cho đội nhà. Trên chấm penalty, thủ thành Livakovic dù đã bay người đúng hướng song không thể chạm bóng sau pha dứt điểm trái phá vào góc cao khung thành của Messi, giúp Argentina dẫn trước 1-0.

Và khi mà Croatia buộc phải dâng cao, tìm bàn gỡ thì đó cũng là lúc Argentina có thêm nhiều cơ hội nhờ vào tốc độ bứt phá tuyệt vời của tiền đạo Alvarez. Chính chân sút mang áo số 9 này ở phút 39 có một pha đi bóng dũng mãnh từ giữa sân, loại 3 hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới thủ thành Likakovic, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Pha
Pha lập công của tiền đạo Alvarez, nhân đôi cách biệt cho tuyển Argentina. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic có sự điều chỉnh nhân sự, Orsic và Vlasic vào thay Sosa và Pasilic, tiếp đó là rút hậu vệ Brozovic, đưa vào sân tiền đạo Petkovic gia tăng hàng công, quyết định chơi mạo hiểm.

Về phía Argentina hậu vệ Paredes rời sân và đưa tiền vệ Martinez vào sân nhằm kiểm soát chặt hơn tuyến giữa. Bài học về trận hòa 2-2 trước Hà Lan trước đó trong thế trận dẫn trước 2 bàn ở tứ kết đã được các cầu thủ xứ sở điệu tango rút kinh nghiệm, không lập lại. Argentina còn làm được nhiều hơn thế khi họ có bàn thắng thứ 3 ở phút 69 khi Messi có pha kiến tạo để tiền đạo Alvarez lần thứ 2 lập công. Bàn thắng cho thấy tinh thần đồng đội tuyệt vời giữa đàn anh Messi và người đàn em.

Thời gian còn lại, Croatia nỗ lực tìm bàn thắng danh dự, song vẫn bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương trước lối chơi quá khoa học của Argentina.

Thắng thuyết phục nhà Á quân World Cup 2018, Argentina xứng đáng với tấm vé vào chơi chung kết. Khán giả yêu mến lối chơi hoa mỹ, vũ điệu tango quyến rũ của các cầu thủ Argentina nói chung và cá nhân thiên tài Messi nói riêng sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn hấp dẫn ấy ở đấu cuối cùng của World Cup diễn ra vào đêm 18/12.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.