Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022:  Lịch sử gọi tên Maroc

07:19, 11/12/2022

Đêm 10/12, trên Sân vận động Al Thumama, tuyển Maroc đã gặp tuyển Bồ Đào Nha ở trận tứ kết thứ 3, Wolrd Cup 2022.

Về phía Maroc, họ không những phòng ngự hiệu quả mà còn phản công cực kỳ nhạy bén, phút 42, từ một pha lên bóng sắc lẹm, tận dụng sai lầm của thủ thành Costa mắc lỗi khi lao ra đấm hụt bóng, tiền đạo En Nesyri đón bóng đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà trong nỗi thất vọng đến cùng cực của siêu sao Ronaldo trên sân ghế dự bị. Bồ Đào Nha có cơ hội san bằng cách biệt ở phút 44 song xà ngang từ chối bàn thắng của Bruno Fernandes.

Cầu thủ số 19
Cầu thủ số 19  En Nesyri đánh đầu mở tỷ số cho Maroc. Ảnh: Internet

Maroc phòng ngự cực kỳ hiệu quả, lại đang dẫn trước, nên với những cổ động viên hâm mộ Bồ Đào Nha, viễn cảnh về một kết cục tồi tệ cho “selecao” châu Âu hiển hiện rõ phía trước dù họ còn đó 45 phút của hiệp 2. Bế tắc trong đường đến khung thành đối phương buộc Huấn luyện viên Fernando Santos phải đưa Ronaldo vào sân gia tăng hàng công, tìm bàn gỡ. Thế nhưng lần lượt Rammos, Fernandes, Felix và Ronalo bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn với sự xuất sắc của thủ thành Bono. Bồ Đào Nha tạo sức ép nghẹt thở lên khung thủ đối phương nhưng điều mà họ cần là bàn thắng vẫn chưa đến.

Kiên cường chống đỡ, cản phá thành công các pha tấn công của đối phương, Maroc bảo toàn chiến thắng 1-0, tiến thẳng vào bán kết, tạo nên một cơn “địa chấn” lớn nhất từ đầu giải.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.