Multimedia Đọc Báo in

Bán kết World Cup 2022, tuyển Argentina - Croatia: Lửa thử vàng

15:16, 12/12/2022

Đội tuyển Argentina sẽ đối đầu với nhà đương kim á quân World Cup 2018, tuyển Croatia ở trận bán kết đầu tiên diễn ra vào rạng sáng ngày 14/12.

Sức mạnh của nhà á quân World Cup nằm ở tính tổ chức kỷ luật, lối chơi tập thể, dưới sự chỉ huy của "nhạc trưởng" Luka Modric cùng 2 "chiến binh" thực thụ Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic - 3 cầu thủ mà mọi đồng đội đều khẳng định họ chiếm đến 70% sức mạnh của Croatia. Bên cạnh đó, ở khung thành là một Dominik Livakovic cao đến 1,95 mét chơi quá xuất sắc, không những làm nản lòng các tiền đạo đối phương mà còn trở thành nỗi ám ảnh với các cầu thủ đối phương trên chấm luân lưu. 3 pha cản phá thành công ở trận gặp Nhật Bản tại vòng 1/8 và từ chối một bàn của Rodrygo của Brazil ở tứ kết biến anh thành người hùng của Croatia, cho thấy lúc này chẳng ai có thể so sánh với anh ở phía sau khung thành.

Lu
Đội trưởng Luka Modric, "nhạc trưởng" của tuyển Croatia sẽ đối đầu với Messi. Ảnh: Internet

Đối thủ của Croatia là một đại diện khác cũng đến từ Nam Mỹ, tuyển Argentina vừa đánh bại “cơn lốc màu da cam” Hà Lan ở tứ kết trong một trận cầu siêu kịch tính. Trận đấu mà thiên tài Messi một lần nữa cho mọi đối thủ của mình thấy rằng sẽ không gì có thể ngăn cản khi anh cầm bóng trong chân. Một đường kiến tạo cực kỳ tinh tế cùng 2 pha sút phạt đền lạnh lùng ở trận đấu nghẹt thở chứng tỏ đẳng cấp, giá trị, sự khác biệt quá lớn của anh so với mọi cầu thủ khác. Argentina không chỉ có Messi, người có thể xoay chuyển cục diện, kết quả một trận đấu mà còn có trong đội hình 2 cầu thủ chân sút Angel Di Maria và Alvarez cũng cực kỳ nguy hiểm, có khả năng săn bàn không thua kém người đồng đội Messi.

Đội bóng của vũ điệu tango còn cực kỳ chắc chắn ở khâu phòng ngự, với một Martinez sừng sững, lạnh lùng trong khung thành – người được mệnh danh là “chuyên gia bắt 11 mét”. Trong trận tứ kết với Hà Lan, anh có 2 pha cản phá thành công của Van Dijk và Berghuis. Còn theo thống kê, trong sự nghiệp của mình, anh đã đối đầu với 33 quả đá phạt 11 mét và cản phá thành công 10 quả, đạt tỷ lệ cực cao là 30,3%.

Giờ đây đội bóng có hàng công lợi hại nhất, với một cá nhân xuất chúng đương đầu với đội bóng có lối chơi tập thể, phòng ngự hiệu quả nhất giải, với những “cái đầu lạnh” Croatia trong một trận cầu mà cả 2 đều chỉ cách trận chung kết chỉ 90 phút hoặc có thể hơn nữa.

Thiên tài Messi có dịp thử lửa tuyển Croatia ở bán kết World Cup 2022.
Thiên tài Messi có dịp "thử lửa" tuyển Croatia ở bán kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Argentina với một đội hình đồng đều hơn vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ, song những bài học về việc chủ quan và phải trả cái giá quá đắt tại World Cup 2022 chắc chắn đã sớm cảnh tỉnh cho đội bóng xứ sở tango.

Với Croatia, họ có lợi thế tâm lý thoải mái hơn khi vào đến bán kết đã là thành công ngoài mong đợi. Song hẳn đội bóng áo caro sẽ còn muốn nhiều hơn thế nữa, nên sẽ chẳng bất ngờ khi Croatia dồn toàn lực cho phòng ngự, kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu để Dominik Livakovic lại có dịp trổ tài.

Còn với Argentina, họ muốn giải quyết dứt điểm trận đấu trong 90 phút, và điều đó sẽ phụ thuộc gần như phần lớn vào màn thể hiện của cá nhân thiên tài Messi như thế nào ở trận đấu này.

Trận cầu đinh này sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 14/12.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.