Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Vượt qua Mỹ, ""cơn lốc màu da cam" đối đầu "vũ điệu tango" ở tứ kết

07:35, 04/12/2022

Vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022 mở màn bằng trận đấu giữa tuyển Hà Lan và Mỹ vào lúc 22 giờ ngày 3/12 trên Sân vận động Khalifa International.

Tuyển Mỹ sở hữu trong đội hình các cầu thủ trẻ trung, lối chơi tập thể gắn kết, tràn đầy khát khao cùng tâm lý thoải mái.

Chính tuyển Mỹ mới là đội nhập cuộc tốt hơn, chơi pressing tầm cao, dồn ép đối phương, ngay ở phút thứ 3, tiền đạo nguy hiểm nhất của tuyển Mỹ Christian Pulisic có cơ hội mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của anh trúng chân thủ môn Noppert bật ra. Đối phó với lối chơi đó, huấn luyện viên lão luyện, dày dạn kinh nghiệm Louis Van Gaal chỉ đạo các học trò nhẫn nhịn, chống đỡ các pha tấn công của đối phương, chực chờ cơ hội phản công. Chiến thuật thực dụng, đặt tính hiệu quả lên hàng đầu được Hà Lan thể hiện qua vòng bảng, vốn nhận nhiều sự chỉ trích ấy một lần nữa phát huy hiệu quả. Phút thứ 10, tiền đạo đang khoác áo Câu lạc bộ Barcelona Depay thoải mái đệm lòng về góc xa ghi bàn sau đường chuyền như đặt của đồng đội Dumfries, mở tỷ số cho Hà Lan.  

Bàn mở tỷ số của Depay giúp trận đấu hấp dẫn hơn khi Mỹ buộc đẩy cao đội hình, tìm bàn gỡ, còn Hà Lan cũng có nhiều cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Và họ đã có được điều mình muốn chỉ vài giây trước khi 2 đội bước vào phòng nghỉ giải lao. Người lập công là hậu vệ Daley Blind.

Dumfries
Niềm vui của Dumfries khi ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Hà Lan. Ảnh: Internet

2 bàn thắng quá đủ để Hà Lan tự tin nhập cuộc trong hiệp 2 một cách chủ động. Trong khi đó đội bóng áo đỏ miệt mài tấn công, tìm bàn rút ngắn tỷ số. Phần thưởng đến với họ vào phút 76. Haji Wright có pha chạm gót trong tư thế chạy cắt mặt đẹp mắt đưa bóng bay cầu âu về góc xa hạ gục thủ môn cao 2,03 m Noppert, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Mỹ. Đó là tất cả những gì các cầu thủ Mỹ làm được bởi ở phút 81, Hà Lan tái lập cách biệt 2 bàn thắng nhờ công của Dumfries khi anh thoải mái đưa bóng vào khung thành đã bị bị bỏ trống.

Thắng chung cuộc 3-1, tuyển Hà Lan vào tứ kết gặp Argentina – đội bóng của "vũ điệu tango" vừa giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Úc ở trận so tài diễn ra vào rạng sáng 4/14. Trận đấu mà thiên tài Lioul Messi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Argentina trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 1.000.

Về phía tuyển Mỹ, dẫu thua song họ xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Với các cầu thủ còn trẻ trung, tương lai tuyển Mỹ sẽ là đối thủ đáng ngại, thứ thách khó chịu cho bất cứ đội bóng mạnh nào.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.