Multimedia Đọc Báo in

Lời chia tay đầy cảm xúc với thầy Park

08:11, 13/01/2023

Lần thứ hai trong ba mùa giải liên tiếp, đội tuyển Việt Nam vào chơi ở chung kết AFF Cup. Hân hoan, vui sướng là những cảm xúc có thể dễ dàng nhận ra nhưng đồng thời, ẩn sâu bên trong là một chút lắng đọng, khi hành trình của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam đã đi đến đoạn kết.

Để nói về con đường tiến đến chung kết AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam, hẳn nó đã biến động ngay từ giai đoạn trước thềm khởi tranh giải đấu. "Vết thương" từ thất bại trước người Thái tại bán kết AFF Cup 2020 vẫn còn hiệu hữu, áp lực lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhiệm kỳ cuối của HLV Park Hang-seo và còn đó những câu chuyện bên lề chưa yên.

Vượt lên trên tất cả, “các chiến binh áo đỏ” vẫn luôn cố gắng mang lại những màn trình diễn tốt nhất trên sân cỏ, làm những điều mà mình giỏi nhất để đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Chúng ta có một hành trình vòng bảng khá hoàn hảo để tiến vào bán kết rồi chung kết với tinh thần quyết tâm cao.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã để lại tình cảm sâu đậm trong lòng học trò và người hâm mộ Việt Nam.

Vinh quang AFF Cup 2022 cách chúng ta không xa và đồng thời, thời gian của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam cũng đang dần kết thúc. Một chút cảm xúc lắng đọng dần hiện hữu bên trong những tín đồ yêu bóng đá Việt Nam. Giây phút chia tay không còn xa và chúng ta sẽ không còn nhiều cơ hội để chứng kiến hình ảnh thầy Park trên băng ghế chỉ đạo, một hình ảnh đã in sâu trong tâm trí của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Khởi điểm là một người bình thường, thầy Park đã cùng bóng đá Việt Nam tạo dựng nên những giá trị phi thường. Khoan hãy bàn đến những vinh quang, danh hiệu, dòng cảm xúc mà ông mang lại cùng thế hệ cầu thủ này sẽ luôn được ghi nhớ mãi.

Ông chính là người đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê bóng đá trong tim người hâm mộ Việt Nam, thứ đã dần nguội lạnh sau những năm tháng xuống dốc trước đó. Ông mang đến những cuộc cách mạng, những luồng sinh khí mới và bước chuyển mình quan trọng trong chiến thuật bóng đá lẫn tư tưởng chơi bóng. Cũng thật may mắn khi thời vận của thầy Park cùng bóng đá Việt Nam lại hợp nhau một cách đáng kinh ngạc. Những người đã và đang ủng hộ bóng đá nước nhà suốt những năm qua hẳn cũng đã lưu giữ trong miền ký ức của mình những khoảnh khắc lịch sử để sau này có thể tự hào lưu truyền đến các thế hệ sau.

Có những cuộc chia tay vốn đã định sẵn và được chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi chứng kiến nó từng bước tiến đến đoạn kết, ai trong chúng ta cũng sẽ có những cảm xúc nhất định. Hành trình của HLV Park Hang- seo cùng bóng đá Việt Nam là một minh chứng và tất cả đều trông đợi vào một cái kết trọn vẹn nhất.

Quan trọng hơn, mọi người phải đối diện với khoảng trống mênh mông mà HLV người Hàn Quốc để lại. Thật khó tìm ra một ông Park thứ hai, bởi mọi chuyện trên đời còn phụ thuộc vào nhân duyên. Chắc chắn nền tảng mà HLV Park Pang-seo để lại là hành trang tuyệt vời để bóng đá Việt Nam xây dựng mục tiêu dài hơi. Kể cả việc chúng ta không thể đoạt ngôi vô địch lần này, cũng không thể phủ nhận những thành quả mà ông Park cùng các cộng sự đã gầy dựng trong hơn 5 năm qua.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.