Multimedia Đọc Báo in

Bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia: Mong đẳng cấp được đánh thức

08:11, 09/01/2023

Việc có được 1 điểm trước Indonesia trên "chảo lửa" Bung Karno là kết quả chấp nhận được. Chúng ta có quá nhiều thuận lợi trong trận đấu vào lúc 19 giờ 30 tối nay để đi tiếp, tất nhiên với điều kiện thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo không mắc sai lầm và đẳng cấp được đánh thức.

Theo luật bàn thắng sân khách được áp dụng tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) phải thắng Indonesia hoặc hòa 0-0 rồi giải quyết đối thủ trong hiệp phụ hay sút luân lưu. Nếu để Indonesia thắng hoặc hòa có bàn thắng, ĐTVN sẽ dừng bước.

Với những gì đã thể hiện trên sân Gelora Bung Karno trong trận bán kết lượt đi, chắc chắn đoàn quân áo đỏ phải đối diện vô vàn áp lực. Kết thúc trận đấu, các học trò HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất 1 lần sút trúng khung thành đối phương. Số lần dứt điểm của ĐTVN cũng là con số khá khiêm tốn (4 lần).

Ngược lại, dù kiểm soát bóng chỉ khoảng 45% thời lượng trận đấu, nhưng Indonesia có tới 8 lần dứt điểm và 2 lần dứt điểm trúng khung thành. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, chúng ta đã phải trả giá đắt. Thậm chí, hàng thủ ĐTVN còn để đội chủ nhà thoát xuống tới 3 lần tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm.

Quang Hải và đội tuyển Việt Nam chưa thể hiện được đẳng cấp vốn có.

Nguyên nhân dẫn đến kết quả này chính là lịch thi đấu dày đặc cùng hành trình di chuyển "khắc nghiệt" đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. ĐTVN không có thời gian nghỉ ngơi sau trận đấu vòng bảng gặp Myanmar và phải di chuyển qua tới hai chặng bay kéo dài khoảng 20 tiếng để đến Indonesia.

Thời tiết nắng nóng và độ ẩm cao ở xứ sở Vạn đảo khiến các học trò ông Park bị sốc nhiệt, tiêu tốn tương đối nhiều thể lực. Trong khi đó, Indonesia có hơn một ngày nghỉ và lợi thế sân nhà để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho cuộc đối đầu tại trận lượt đi AFF Cup 2022.

Với những gì đã thể hiện, Indonesia tiếp tục chứng minh là một đội bóng giàu sức mạnh, tốc độ, khả năng tranh chấp. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy được một lối chơi có mảng miếng, chiến thuật rõ ràng với những toan tính ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Điều này cộng với những yếu tố về tinh thần và sự tinh quái trong cách chơi của các cầu thủ đã khiến đoàn quân của HLV Shin Tae Yong dần trở thành một tập thể khó bị đánh bại.

Trên thực tế sau trận thua 0-4 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia rõ ràng đã thay đổi rất nhiều trong những lần gặp lại thầy trò HLV Park Hang-seo. Từ chỗ để thua đậm, họ liên tiếp giành được những kết quả rất khả quan khi liên tiếp cầm hòa ĐTVN ở hai kỳ AFF Cup 2020 và 2022 với cùng tỷ số hòa 0-0. Điều đó đã chứng minh được sự tiến bộ của bóng đá Indonesia. Và nếu không chơi tập trung, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể phải nhận cái kết không mong muốn.

Về phần ĐTVN, việc không thể chọc thủng lưới Indonesia đã cho thấy nhiều vấn đề của đoàn quân áo đỏ. Rõ ràng, chúng ta đang thiếu đi nhiều tình huống tấn công mang tính đột biến, bất ngờ để có thể làm tung lưới đối thủ.

Nếu không thể cải thiện sức mạnh hàng công, e là rất khó để tuyển Việt Nam có thể khuất phục được đội khách Indonesia trong 90 phút thi đấu sắp tới. Chúng ta cần nhiều giải pháp ghi bàn, đặc biệt những cú dứt điểm từ xa và dàn xếp đá phạt cố định.

      Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.